19/03/2014 22:31 GMT+7

Dấu ấn của HLV Mourinho

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Bất ngờ đã không xảy ra trong lượt trận vòng 16 đội diễn ra rạng sáng 19-3 khi Chelsea gỡ gạc thể diện cho bóng đá Anh bằng việc đánh bại Galatasaray 2-0 để giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Chiến thắng này của Chelsea thể hiện sự khôn ngoan của HLV Mourinho. Dấu ấn đầu tiên là việc ông sử dụng chân sút lão luyện Samuel Eto’o chứ không phải Fernando Torres vốn có duyên với đấu trường Champions League.

Và ngay phút thứ 4, Eto’o với kinh nghiệm của mình đã khôn ngoan thoát xuống đón đường chuyền của Oscar rồi tung cú dứt điểm khéo léo mở tỉ số cho Chelsea. Không chỉ ghi bàn, suốt cả trận Eto’o còn có những tình huống di chuyển và bật bóng khéo léo trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Khác với trận lượt đi, sau khi có bàn mở tỉ số, các cầu thủ Chelsea không hề lùi về phòng ngự mà thay vào đó, họ tiếp tục duy trì sức ép tấn công mạnh mẽ lên Galatasaray. Phút 42, từ một pha phạt góc, John Terry dứt điểm bằng đầu buộc thủ thành Muslera (Galatasaray) phải đấm bóng. Tiếp đó, trung vệ Gary Cahill băng vào dứt điểm kịp thời nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Trận thắng này ghi nhận trở lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc của Chelsea dưới thời HLV Mourinho trong giai đoạn từ năm 2004-2007. Trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, Chelsea của HLV Mourinho thường bóp nghẹt đối thủ bằng lối chơi chủ động nhưng rất chặt chẽ. Tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời tuyên bố tự tin của HLV Mourinho sau trận đấu: “Chúng tôi đã trở lại với Champions League và lọt vào vòng tám đội. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng được xem là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới”.

Trong trận đấu mang tính thủ tục diễn ra cùng giờ, Real Madrid dễ dàng giành thắng lợi 3-1 trước Schalke 04 với một cú đúp bàn thắng của Ronaldo. Chung cuộc Real Madrid đánh bại Schalke 04 với tổng tỉ số 9-2. Ngoài ra, hai bàn thắng vào lưới Schalke 04 còn giúp Ronaldo nâng tổng số bàn thắng của anh tại Champions League mùa này lên con số 13, chỉ còn kém một bàn so với kỷ lục 14 bàn trong một mùa của Messi (năm 2012) và Jose Altafini (năm 1963).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên