11/02/2014 01:56 GMT+7

Đặt tượng đài Bác Hồ tại vị trí trang trọng nhất

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - UBND TP.HCM vừa có báo cáo cấp thẩm quyền đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.HCM. Theo đó, TP quyết định chọn địa điểm xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trung tâm hành chính TP, trước trụ sở HĐND - UBND TP, nơi có vị trí trang trọng nhất, đẹp nhất và thuận lợi để nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế đến viếng, chiêm ngưỡng chân dung của Bác khi đến TP.HCM.

UBND TP cho biết không gian kiến trúc tượng đài được thiết kế là không gian mở, trong đó trụ sở HĐND - UBND TP là công trình kiến trúc bảo tồn, còn đường Nguyễn Huệ được cải tạo, nâng cấp thành đường đi bộ để kết nối với dự án xây dựng tượng đài.

UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan chức năng TP khẩn trương thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ (các công trình ngầm, lát nền, điều chỉnh cốt cao trình, trồng cây, chiếu sáng...) nhằm đảm bảo đồng bộ với đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bố trí cây xanh hai bên quảng trường thành dải phân cách giữa không gian đi bộ và tuyến xe lưu thông. Bố trí hai làn xe lưu thông một chiều hai bên quảng trường, không phân luồng xe chạy ngang trước tượng đài. Sử dụng đá lát mặt đường có hoa văn nhẹ nhàng phù hợp với không gian quảng trường, không có đường cắt ngang giữa các giao lộ ngang qua đường Nguyễn Huệ...

Ban chấp hành Đảng bộ TP đã tán thành với phương án thiết kế không gian kiến trúc trước Nhà thiếu nhi TP để cung thỉnh tượng nghệ thuật Bác Hồ với thiếu nhi về Nhà thiếu nhi TP.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên