29/04/2013 08:20 GMT+7

Đất nước trọn niềm vui của nghệ sĩ Đức Cần

Q.N.
Q.N.

TT - Ca sĩ, nhà báo Ðức Cần - giọng nữ cao trong sáng, nổi tiếng với những ca khúc truyền thống cách mạng - vừa giới thiệu album CD vol.3 với chủ đề Ðất nước trọn niềm vui (ảnh).

Đất nước trọn niềm vui của nghệ sĩ Đức Cần

pSdXr1Gw.jpgPhóng to
Ảnh: Gia Tiến

CD gồm 14 ca khúc, mở đầu bằng những bản anh hùng ca hừng hực khí thế của ngày giải phóng: Ðất nước trọn niềm vui (Hoàng Hà), Ðường chúng ta đi (Huy Du, thơ: Xuân Sách), Tổ quốc yêu thương (Hồ Bắc), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), Nổi trống lên rừng núi ơi (Hoàng Vân). Ca khúc Gửi nắng cho em (Phạm Tuyên, thơ: Bế Văn Dung) là cầu nối giữa các ca khúc truyền thống cách mạng và các ca khúc được sáng tác sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng như: Quê hương tuổi thơ tôi (Từ Huy), Gửi về quan họ (Ðức Miêng), Tháng giêng hò hẹn (Phan Hồng Sơn), Tháng giêng đến hẹn (Ðinh Quang Tuấn). Kết album là ba ca khúc nhạc nhẹ, "rất tình" của các nhạc sĩ Thanh Tùng (ca khúc Giọt nắng bên thềm), Trương Quý Hải (Khoảnh khắc) và Phú Quang (Ðiều giản dị).

"Tôi muốn giới thiệu đến người nghe một album thật nhiều cảm xúc với những niềm vui trọn vẹn trong những ngày đầu gian khó đến những ngày nhàn nhã hơn như hôm nay. Thật hạnh phúc khi 38 năm sau ngày giải phóng tôi vẫn được hát lại và chia sẻ những tác phẩm của nhiều thế hệ tác giả đã sống trong lòng tôi và trong lòng bạn yêu nhạc khắp cả nước trong album này" - nghệ sĩ Ðức Cần, cựu biên tập viên ca nhạc Ban văn nghệ Ðài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, người vừa được trao tặng Huy chương vì sự nghiệp báo chí VN và Huy chương vì sự nghiệp phát thanh VN, nói về album mới nhất của mình.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên