18/10/2015 08:29 GMT+7

Đặt niềm tin vào tập thể lãnh đạo TP.HCM

MAI HƯƠNG ghi
MAI HƯƠNG ghi

TT - Theo bà Võ Thị Dung (ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP.HCM), Đại hội X đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM là đội ngũ cán bộ trẻ.

Đại hội X Đảng bộ TP.HCM đã bầu 69 người vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 - Ảnh: T.T.D

Theo bà Võ Thị Dung, Đại hội Đảng bộ lần này nhân dân, cán bộ chiến sĩ rất kỳ vọng vào bước đột phá mới của TP, phải làm sao nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, tập trung xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh.

Với kết quả làm việc những ngày qua cho thấy đại hội nhất trí rất cao về các mục tiêu tổng quát và về công tác nhân sự. Đại hội đã bầu ban chấp hành là đội ngũ cán bộ trẻ có trình độ, năng lực và phẩm chất tốt.

Đảng bộ cũng kỳ vọng vào tập thể lãnh đạo này sẽ đoàn kết, tâm nguyện một lòng lo cho sự phát triển của TP và lo cho đời sống người dân, làm sao cho chất lượng cuộc sống tốt hơn, dân chủ được phát huy đầy đủ hơn và mỗi cán bộ đảng viên thật sự là những người tiên phong để khuyến khích nhân dân làm giàu chính đáng, làm cho TP trở thành nơi mà mọi người cảm thấy đáng sống, hạnh phúc.

* Bà Trần Thị Diệu Thúy (thành ủy viên, bí thư Quận ủy Gò Vấp):

Cần một tầm nhìn xa

Tôi mong muốn lãnh đạo TP trong nhiệm kỳ này sẽ lựa chọn được những vấn đề thiết thân nhất, liên quan trực tiếp sát sườn với đời sống người dân để ưu tiên các giải pháp thực hiện.

Bên cạnh đó, tôi cho rằng lãnh đạo TP cũng phải có tầm nhìn xa, quan tâm đến những vấn đề mang tính căn cơ lâu dài, đặt nền tảng cho TP chúng ta trong 10 năm, 20 năm nữa. Nghĩa là vừa phải giải quyết vấn đề trước mắt vừa tính chuyện lâu dài.

Nhiều thành quả của TP đạt được cũng nảy sinh từ sự ấp ủ, chăm chút, hoạch định và từng bước thực hiện của các đồng chí 3 - 4 nhiệm kỳ trước.

Trong tương lai xa hơn, bộ mặt đô thị của TP sẽ như thế nào, chúng ta cần làm gì để đạt được mục tiêu đó - điều này cũng phải tính toán, hoạch định từ bây giờ một cách bài bản, khoa học. Có như vậy mới mong đạt được yêu cầu xây dựng TP phát triển bền vững.

* Bà Huỳnh Thị Xuân Lam (thành ủy viên, bí thư Quận ủy quận 10):

Kỳ vọng vào những đột phá mới

Về đội ngũ lãnh đạo TP trong nhiệm kỳ mới, tôi tin tưởng với những kết quả đạt được từ nhiệm kỳ trước, kể cả những khuyết điểm và ưu điểm - các đồng chí sẽ rút kinh nghiệm trong lãnh đạo điều hành quản lý, sẽ có nhiều cách nghĩ, cách làm mới.

Đồng thời cũng kiên trì đeo bám kiến nghị với trung ương để có được những cơ chế chính sách đặc thù, tạo điều kiện cho TP.HCM tiếp tục có những đột phá mới hơn.

Riêng nghị quyết của đại hội, tôi quan tâm nhiều đến những tiêu chí gắn với đời sống người dân để xây dựng một TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nếu trong nhiệm kỳ này đạt được các chỉ tiêu đề ra sẽ góp phần nâng cao đời sống người dân, đảm bảo tốt an sinh xã hội bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Một vấn đề nữa mà tôi quan tâm là chương trình chỉnh trang đô thị.

Tôi tin tưởng khi TP triển khai quyết liệt chương trình này thì sẽ là một cơ hội, một điều kiện để quận 10 cũng như các quận, huyện khác xây dựng bộ mặt đô thị ngày một chỉn chu hơn, đàng hoàng hơn, xứng tầm là một đô thị đặc biệt, trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học và công nghệ của cả nước và khu vực.

MAI HƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên