06/04/2017 05:45 GMT+7

Đắt nhưng không xắt ra miếng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng sự trở lại của người hùng Zlatan Ibrahimovic sau ba trận vắng mặt chỉ đủ mang về 1 điểm cho Manchester United (M.U) trước Everton, ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 5-4 (giờ VN).

Williams (người nằm) trong tình huống dùng tay chơi bóng, giúp M.U được hưởng phạt đền. Ảnh: Reuters

Với bàn gỡ trên chấm phạt đền theo một cách rất may mắn cho M.U, kịch bản của trận đấu này giống như trận hòa (cũng với tỉ số 1-1) ở lượt đi, chỉ là hai đội bóng đảo vai cho nhau. Nếu ở lượt đi, Marouane Fellaini vụng về phạm lỗi ở phút 89 khiến đội nhà nhận oan một quả phạt đền thì trong trận lượt về này, đến phiên Ashley Williams của Everton “đền đáp”.

Từ quả vôlê của Luke Shaw - tuy khá căng nhưng thủ thành Joel Robles đã đổ người chuẩn xác và nhiều khả năng sẽ cản phá được, trung vệ Williams lại “tưởng” mình là thủ môn, giơ tay cản phá ngay trước mặt Robles. Và Ibrahimovic đã không phạm sai lầm nào trên chấm phạt đền, một kịch bản đóng vai người hùng mà có lẽ anh cũng chẳng muốn chút nào.

Ibrahimovic và hàng công M.U thật ra làm được nhiều hơn vậy trong trận đấu rạng sáng qua. Họ hai lần bị khung gỗ từ chối (các cú dứt điểm của Ander Herrera và Paul Pogba), một lần Ibrahimovic đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận vì việt vị. HLV Mourinho có lý do để tiếp tục ta thán về sự xui rủi của M.U ở mùa giải này.

Nhưng rốt cuộc, ông Mourinho đã không thể “mặt dày” hơn nữa khi chỉ khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò sau trận. Lẽ ra ông Mourinho nên bắt đầu thừa nhận sự kém cỏi của mình vì thành tích làm bàn tệ hại của đội nhà, thay vì hết đổ lỗi cho trọng tài hay “thần may mắn”.

M.U là đội bóng có giá trị chuyển nhượng cao thứ 4 ở Premier League với 466 triệu euro. Quá nửa trong số đó (266 triệu euro) nằm ở hàng công với những bản hợp đồng đắt giá như Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan mà ông Mourinho được ban lãnh đạo M.U cấp tiền để mang về mùa này.

Nhưng hàng công đắt tiền đó lại “không xắt ra miếng” khi đang là đội có thành tích làm bàn kém nhất trong top 7. So với Everton - đội đã ghi 53 bàn sau 31 trận, M.U (43 bàn sau 29 trận) cũng kém hơn. Các ông chủ của sân Old Trafford không chi nhiều tiền đến vậy chỉ để xây dựng một đội bóng giỏi thủ hòa và mời một HLV luôn tìm cách ta thán về trọng tài, sự thiếu may mắn...

Leicester nhấn chìm Sunderland

Leicester tiếp tục thăng hoa khi đánh bại Sunderland 2-0 trên sân nhà với các pha lập công của Islam Slimani (phút 69) và Jamie Vardy (phút 78) để bứt xa khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” với 36 điểm. Trái lại, hi vọng trụ hạng của Sunderland đã gần như cạn kiệt khi họ mới có 20 điểm sau 30 vòng đấu, kém rất xa vị trí an toàn.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên