27/08/2017 08:00 GMT+7

​Đặt hai bàn thờ đối diện nhau có phạm phong thủy?

HOÀI ANH
HOÀI ANH

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, các bàn thờ không nhất thiết phải quay về chung một hướng nhưng nhất thiết phải đảm bảo không có hai bàn thờ ở vị trí đối diện nhau.

Bài trí ban thờ cần tuân thủ một số nguyên tắc phong thủy. (Batdongsan.com.vn)
Bài trí ban thờ cần tuân thủ một số nguyên tắc phong thủy. (Batdongsan.com.vn)

Các bàn thờ không nhất thiết phải đặt quay về cùng một hướng nhưng phải đảm bảo các yêu cầu sau: 

- Bàn thờ cần nhìn về hướng hợp với mệnh của chủ nhà. Nếu chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh thì nên đặt bàn thờ nhìn về một trong bốn hướng là Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Nếu chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì đặt bàn thờ nhìn về một trong bốn hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Riêng đối với bàn thờ Phật thì có thể đặt nhìn về hướng bất kỳ. 

- Không đặt 2 bàn thờ ở vị trí đối diện nhau. 

- Bàn thờ không được đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh, không được đặt dưới nhà vệ sinh, không đặt áp tường với nhà vệ sinh, không đặt áp sát với cửa sổ, không đặt gần của đi lại. 

- Không đặt bàn thờ tại vị trí bị gió lùa.

Ngoài ra, nên bố trí bàn thờ gọn nhẹ, cũng không nên có quá nhiều bàn thờ trong nhà vì sẽ gây phiền hà cho việc cúng lễ. Gia chủ có thể đặt bàn thờ Phật riêng, bàn thờ thần linh và gia tiên đặt chung làm một. Hoặc cũng có thể bố trí thờ Phật, thần linh và gia tiên ở trên một bàn thờ.

Khi đó khu vực thờ Phật nên đặt khoảng 1/3 chiều dài của bàn thờ, còn lại là để thờ thần linh và gia tiên. Khu vực thờ Phật cần cao hơn khoảng 10 - 15cm. Cách bố trí này sẽ tiên lợi hơn cho việc thờ cúng, vái một lúc được tất cả những người mà gia chủ thờ. Khi sắp lễ thì đặt lễ chay lên ban thờ Phật, lễ chay hoặc lễ mặn lên ban thần linh và gia tiên.

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: phong thủy bàn thờ