04/06/2015 11:51 GMT+7

Đất đai vẫn là lĩnh vực nóng bỏng với nhiều câu hỏi nhất

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - .Giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp ngày 4-6, Bộ Tài nguyên-môi trường, Sở TN-MT 63 tỉnh, thành phố nhận hàng trăm câu hỏi chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Nhà siêu mỏng ở Hà Nội - Ảnh tư liệu.
Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang khẳng định việc giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp là kênh thông tin hiệu quả, là cầu nối để người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức có thể chia sẻ, phản hồi, đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tiễn
Các đơn vị của Bộ TN-MT đang tiếp nhận trả lời các câu hỏi của người dân, doanh nghiệp

Đây là thống kê sơ bộ về nội dung trực tuyến có các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực đất đai mà người dân và doanh nghiệp gửi về Bộ Tài nguyên-môi trường, Sở TN-MT 63 tỉnh, thành phố.

Theo kế hoạch, buổi giao lưu trực tuyến về chủ đề “đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường” của Bộ Tài nguyên-môi trường, Sở TN-MT 63 tỉnh, thành phố với người dân và doanh nghiệp. qua hệ thống giao lưu trực tuyến: gltt.monre.gov.vn sẽ kéo dài tới hết ngày 4-6.

Tuy nhiên, theo Bộ TN-MT, trước thời điểm cuộc giao lưu trực tuyến bắt đầu lúc 8g sáng 4-6, hệ thống giao lưu trực tuyến đã tiếp nhận gần 300 câu hỏi. Cho đến cuối giờ sáng 4-6, đã có khoảng 500 câu hỏi của người dân và doanh nghiệp gửi về Bộ TN-MT và Sở TN-MT của 63 tỉnh, thành phố.

Cũng như những đợt giao lưu trực tuyến trước đây, theo Bộ TN-MT, lĩnh vực đất đai vẫn là nội dung nóng bỏng, chiếm tới trên 50% số lượng câu hỏi.

Phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến, Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang khẳng định, việc giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quản lý lĩnh vực tài nguyên môi trường.

“Đây là một kênh thông tin hiệu quả, là cầu nối để người dân, doanh nghiệp, các cơ quan và tổ chức có thể chia sẻ, phản hồi, đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tiễn khi thực thi các thủ tục hành chính về TTHC về tài nguyên-môi trường.

Trên cơ sở những vấn đề được nêu Bộ TN-MT và 63 Sở TN-MT sẽ giải đáp, hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý tài nguyên- môi trường, đồng thời góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành tài nguyên-môi trường, đưa các chính sách pháp luật của ngành tài nguyên-môi trường thực sự đi vào cuộc sống”- ông Quang nhấn mạnh.

Ông Quang cũng lưu ý từng đơn vị của Bộ và Sở TN-MT 63 tỉnh, thành phố phải trả lời đầy đủ các câu hỏi.

“Việc tiếp nhận và trả lời các câu hỏi là thêm một lần nữa nắm bắt được khó khăn, vướng mắc, bất cập trong các chính sách về tài nguyên môi trường. Trách nhiệm của các cơ quan phải trả lời thẳng thắn, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân để hoàn thiện thể chế, chính sách theo hướng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”- ông Quang lưu ý.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên