01/08/2009 08:06 GMT+7

Đặt bom tống tiền, lãnh án 12 năm tù

DIỆU HI
DIỆU HI

TT(TP.HCM) - Ngày 31-7, TAND TP.HCM tuyên phạt Võ Anh Tuấn (22 tuổi, thường trú tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng) 12 năm tù về hai tội “cưỡng đoạt tài sản” và “chế tạo trái phép vật liệu nổ”.

9vhDJG3Q.jpgPhóng to
Công an dẫn giải Võ Anh Tuấn rời phòng xử án - Ảnh: DIỆU HI

Do không đủ tiền trả khoản nợ hơn 400 triệu đồng sau khi thua chứng khoán, Võ Anh Tuấn nghĩ ra chiêu tống tiền bằng bom. Đầu tháng 4-2009, Tuấn gửi đến hộp thư điện tử của một số khách sạn và ngân hàng ở TP.HCM, yêu cầu mỗi doanh nghiệp chi 20.000 USD vào tài khoản của Tuấn, nếu không Tuấn sẽ cho nổ bom. Các đơn vị khác không trả lời Tuấn hoặc trả lời một lần rồi thôi, riêng khách sạn L.G yêu cầu Tuấn chỉ ra chỗ đặt bom mới giao tiền.

Tuấn liền vào mạng Internet tìm công thức chế tạo bom, mua thuốc nổ và linh kiện để chế tạo bom hẹn giờ. 14g ngày 5-5, Tuấn giả vờ làm người đi đặt tiệc, mang một quả bom gần 500g, có đầy đủ ngòi nổ, thuốc nổ nhưng không kết nối ngòi nổ và đặt trong nhà vệ sinh ở tầng hai khách sạn L.G.

Sau đó Tuấn về nhà, liên lạc vào hộp thư điện tử của khách sạn L.G thông báo việc đặt bom và yêu cầu chi tiền. Ngày 7-5, nhân viên vệ sinh của khách sạn phát hiện quả bom và thông báo công an đến xử lý. Tối 18-5, đại diện khách sạn L.G đem 20.000 USD đến đường Trần Bình Trọng (Q.5) giao cho Tuấn theo thỏa thuận. Tại đây, Tuấn bị bắt cùng tang vật.

DIỆU HI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên