03/12/2012 20:47 GMT+7

Đạp xe hưởng ứng Ngày quốc tế người khuyết tật

NGUYỄN TÓP
NGUYỄN TÓP

TTO - Chiều 3-12, hơn 100 bạn trẻ là tình nguyện viên tham gia đạp xe hưởng ứng Ngày quốc tế người khuyết tật thuộc dự án Green Talk tại TP.HCM.

zD0WMqvD.jpgPhóng to
Tình nguyện viên tham gia đạp xe hưởng ứng Ngày quốc tế người khuyết tật chiều 3-12 tại TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Tóp

Dự án “Green Talk - im lặng hay lên tiếng” do Trung tâm UNESCO văn hóa giáo dục - đào tạo (UNESCO - Cep) tổ chức sẽ chính thức khai mạc đầu năm 2013 và kết thúc vào Ngày môi trường thế giới 5-6-2013.

Điểm nhấn của GreenTalk năm nay là "hành trình xanh" sử dụng xe đạp thân thiện với môi trường để giảm lượng khí thải giao thông, rèn tinh thần tự giác vì chính mình và mọi người xung quanh trước hiểm họa ô nhiễm khí thải tại các thành phố lớn.

Các tình nguyện viên đã tham gia “hành trình xanh” qua bốn địa điểm: xuất phát từ nhà thờ Đức Bà, dừng tại trạm xanh 1 - công viên Tao Đàn, trạm xanh 2 - công viên 23-9 (để tuyên truyền và tiếp nhận cây xanh) và trạm cuối là Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật quận 4.

Tại Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật quận 4, các tình nguyện viên cùng các trẻ khuyết tật cùng nhau trồng hơn 80 cây xanh trong khuôn viên. Các em được hướng dẫn cách bảo vệ môi trường thêm xanh sạch bằng cách đơn giản như tắt điện, tắt quạt khi không sử dụng, trồng thêm nhiều cây xanh, bỏ rác đúng nơi quy định...

Bà Nguyễn Thị Nhã Quyên, trưởng ban truyền thông của dự án Green Talk, cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang lại những lá phổi xanh cho các em có hoàn cảnh đặc biệt được sống trong bầu không khí trong lành”.

NGUYỄN TÓP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên