19/01/2016 08:49 GMT+7

Đạp tuyết tầm mai giành giải bình luận điện ảnh Hong Kong

THỤC NGHI (Theo Channel.HK)
THỤC NGHI (Theo Channel.HK)

TTO - Ngày 18-1, phim Đạp tuyết tầm mai do Ông Tử Quang làm đạo diễn đã giành chiến thắng tuyệt đối với 3 giải thưởng lớn tại Giải thưởng bình luận điện ảnh Hong Kong lần thứ 22.

 

Bạch Chỉ và Xuân Hạ - giải nam và nữ diễn viên xuất sắc
Bạch Chỉ và Xuân Hạ - giải nam và nữ diễn viên xuất sắc.

Giải thưởng bình luận điện ảnh Hong Kong do các nhà phê bình điện ảnh Hong Kong tổ chức, được thành lập từ năm 1994. Kết quả năm nay như sau:

- Phim truyện hay nhất: Đạp tuyết tầm mai

- Đạo diễn xuất sắc: Từ Khắc (phim Trí thủ Uy Hổ Sơn)

- Biên kịch xuất sắc: Tamio, Trương Ngải Gia (phim Niệm Niệm)

- Nam diễn viên xuất sắc: Bạch Chỉ (phim Đạp tuyết tầm mai)

- Nữ diễn viên xuất sắc: Xuân Hạ (phim Đạp tuyết tầm mai)

Phim truyện hay nhất Đạp tuyết tầm mai chứng tỏ sự kiên định theo đuổi khái niệm điện ảnh của đạo diễn Ông Tử Quang. Phim được dàn dựng theo phương thức tự sự trên mạng, hồi tưởng và kể lại quá trình điều tra, hướng đến việc khai thác nội tâm con người. Cách bố trí ánh sáng nổi bật trong những cảnh quay trong nhà của nhà quay phim Đỗ Khả Phong cũng được giới chuyên môn khen ngợi. 

Bộ phim cho khán giả nhìn thấy quan cảnh Hong Kong trong cái nhìn tĩnh lặng. Các diễn viên Quách Phú Thành, Xuân Hạ, Bạch Chỉ… thể hiện tài diễn xuất đặc sắc của bản thân.

Đạo diễn Từ Khắc
Đạo diễn Từ Khắc

Trong khi đó, ở phim Trí thủ Uy Hổ sơn, đạo diễn Từ Khắc đã làm mới thể loại phim thổ phỉ truyền thống để miêu tả cuộc chiến đấu ân oán thù hận mang đậm phong cách của Từ Khắc. Cho dù là cảnh trượt trên tuyết, đấu súng ở thôn quê, đại chiến trên núi Uy Hổ, đến cảnh đấu hổ ác liệt, hay cảnh cuối phim chiến đấu trên máy bay, đều cho thấy Từ Khắc giữ được phong độ của một nhà đạo diễn tài ba.

Nam diễn viên xuất sắc Bạch Chỉ trong Đạp tuyết tầm mai nhìn bề ngoài là một hung thủ máu lạnh, biến thái, nhưng bên trong là một linh hồn cô độc mang tâm hồn trẻ thơ, cảm xúc phức tạp. Bạch Chỉ diễn rất hay những trường đoạn đè nén cảm xúc, mâu thuẫn chua xót và trái tim nguội lạnh.

Còn nữ diễn viên xuất sắc Xuân Hạ cũng trong Đạp tuyết tầm mai vào vai nhân vật Vương Giai Mai có thân hình mỏng manh, tính cách bướng bỉnh.

Nữ diễn viên Xuân Hạ thể hiện cảm xúc vui buồn vô cớ đan xen của người thiếu nữ, biểu lộ khao khát nhỏ nhoi trong sự hoang mang, nhưng lại ẩn chứa cảm giác bất lực. Nội tâm nhân vật phức tạp như vậy được Xuân Hạ thể hiện thành công trên màn ảnh.

Quách Phú Thành 2 năm đóng 6 phim

 

 

THỤC NGHI (Theo Channel.HK)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên