14/05/2014 16:36 GMT+7

Đào trúng khoai mỡ 50kg, chia cả làng ăn... lấy hên!

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Trong lúc đang xới đất làm rẫy, ông Vy Thành Khang (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã đào trúng củ “khoai khủng” nặng đúng 50kg. Ông Khang nói sẽ chia cho làng cùng ăn lấy hên cũ khoai lớn "chưa từng thấy" này.

wehmCo24.jpgPhóng to
Củ khoai mỡ khổng lồ nặng đúng 50kg được ông Khang đào ngay trong rẫy của mình thuê làm - Ảnh: Phan Thành
OGOm6al3.jpg
Củ khoai mỡ khổng lồ nặng đúng 50kg được ông Khang đào thấy ngay trong rẫy của mình thuê làm - Ảnh: Phan Thành

Ông Khang cho biết đã nhiều lần đào khoai trong rẫy về nấu ăn nhưng chưa bao giờ đào trúng củ khoai mỡ to khủng khiếp như vậy.

Trưa 14-5, khi xới trúng củ khoai, ông Khang chỉ tưởng đó là củ khoai mỡ thường, thế nhưng càng đào sâu xuống thì thấy càng to và có nhiều nhánh.

Đào mãi không được, ông Khang đã gọi người anh họ của mình là ông Vòng A Tài cùng đem cuốc ra phụ đào. Sau hơn một giờ hai người mới khiêng được củ khoai ra khỏi mặt đất. Tò mò về cân nặng củ khoai, hai ông đã mượn cân về để cân. Sau khi đặt lên bàn cân mới biết củ khoai nặng đúng 50kg.

Cũng theo ông Khang, mảnh đất xuất hiện củ “khoai khủng” được ông thuê lại của một người trong vùng để trồng môn. Nhiều lần xới đất để trồng cũng hay đào gặp khoai mỡ nặng 5-12kg. “Vùng này khoai mỡ tự nhiên ở dưới lòng đất rất nhiều, bà con cũng đào về ăn nhưng đây là lần đầu tiên đào trúng củ khoai khổng lồ như thế” - ông Khang nói. Ông Khang cho hay sẽ bẻ nhỏ củ khoai này ra để chia cho hàng xóm cùng ăn... lấy hên!

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên