04/07/2016 09:16 GMT+7

​Đào tạo theo yêu cầu hội nhập quốc tế

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã triển khai chương trình hợp tác đào tạo với ĐH Bolton (Vương quốc Anh) và Trường ĐH Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ.

Trao bằng tốt nghiệp cho học viên chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM và ĐH Bolton.

Đây là những hướng đi cần thiết góp phần nâng cao khả năng hội nhập và kinh nghiệm quốc tế của sinh viên trong bối cảnh hội nhập toàn diện hiện nay.

PGS-TS Lý Hoàng Ánh-Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết với ngành đào tạo mũi nhọn là tài chính - ngân hàng hằng năm trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp, định chế tài chính với khoảng 3.000 cử nhân, 350 thạc sĩ, 15 tiến sĩ, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập toàn cầu việc áp dụng mô hình đào tạo chuẩn quốc tế, gắn thực tiễn nên nhiều chương trình đào tạo của trường đã góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực ngành tài chính ngân hàng trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước, quốc tế nói chung.

Nghiên cứu sinh Vương Quốc Nam đến từ Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM chia sẻ: "tất cả các ứng viên đều có cơ hội việc làm ở nhiều ngân hàng thương mại hiện nay nếu họ biết trang bị những điều kiện cần và đủ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu tuyển dụng của ngân hàng. Điều kiện cần đó là thái độ cầu thị, năng động, có mục tiêu rõ ràng, chuyên môn tốt và kinh nghiệm nhất định, còn điều kiện đủ thể hiện ở ba khía cạnh hiểu rõ bản thân, hiểu rõ vị trí công việc, và hiểu rõ ngân hàng".

Từ phía các ngân hàng cũng cho biết tùy thuộc các vị trí công việc mà ngân hàng có các tiêu chí tuyển dụng và chấm điểm cụ thể. Tuy nhiên họ rất coi trọng các ứng viên phù hợp với văn hóa và các giá trị cốt lõi của ngân hàng. Chẳng hạn tại Sacombank ưu tiên lựa chọn ứng viên có bằng cấp chuyên môn, tố chất, kỹ năng, hình thức, kinh nghiệm công tác phù hợp vị trí ứng tuyển…

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên