01/07/2016 08:10 GMT+7

​Đào tạo chương trình quốc tế ngành công nghệ sinh học, thực phẩm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

Chương trình đào tạo liên kết với trường ĐH Mỹ Hòa (Đài Loan) giúp sinh viên không chỉ có kiến thức theo chuẩn quốc tế mà còn thông thạo tiếng Anh và tiếng Hoa.

Năm 2013, Times Higher Education (Anh) đã công bố bảng xếp hạng 100 trường đại học hàng đầu Châu Á, có tất cả 17 trường đại học của Đài Loan được lọt vào nhóm này. Qua nghiên cứu kỹ sự tương đồng của hệ thống giáo dục và chất lượng đặc biệt là chất lượng giáo dục đại học và sau đại học của các cơ sở giáo dục tại Đài Loan, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã chủ động tìm kiếm đối tác để thực hiện và vận hành liên kết đào tạo cấp bằng quốc tế.

Vững kiến thức, thạo ngoại ngữ

Hiện nay, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM liên kết với Trường ĐH Mỹ Hòa (Meiho University), Đài Loan tuyển sinh và đào tạo cử nhân ngành Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng và ngành Khoa học và công nghệ sinh học. Hằng năm, mỗi ngành trường tuyển 60 sinh viên đủ điều kiện để theo học chương trình này. Sinh viên sau khi trúng tuyển được sẽ học tập 2 năm đầu tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. Những sinh viên đủ điều kiện sẽ tiếp tục theo học 2 năm cuối tại Trường ĐH Mỹ Hòa.

Toàn bộ chương trình đào tạo, đề cương chi tiết và giáo trình do Trường ĐH Mỹ Hòa thiết kế biên soạn và cung cấp. Tiếng Anh được sử dụng làm ngôn ngữ chính trong quá trình giảng dạy các chương trình liên kết này.

Trong suốt quá trình học tập 4 năm, sinh viên ngoài việc được trang bị kiến thức theo đúng tiêu chuẩn quốc tế mà Trường ĐH Mỹ Hòa đã cam kết và đạt được còn được trang bị thêm tiếng Anh và tiếng Hoa nhằm đảm bảo sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ sử dụng thành thạo cả hai ngôn ngữ này. Điều này tăng cơ hội tiếp cận và có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp cũng như thỏa mãn nguyện vọng được học tiếp lên các bậc học cao hơn của sinh viên.

Với điểm tựa vững chắc không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn là ngoại ngữ, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội thành công trong quá trình phỏng vấn xin học bổng du học trình độ sau đại học từ các chính phủ, trường học, học viện…trên thế giới.

Chất lượng được khẳng định

Theo đánh giá của một số tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục uy tín, Đài Loan đã được công nhận là một trong những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Hiện nay, Đài Loan có 162 cơ sở đào tạo đại học và sau đại học chủ yếu chú trọng về các mặt nghiên cứu học thuật, giảng dạy, kỹ thuật và kinh tế. Trong đó, có 71 trường đại học và học viện, 53 trường đại học đào tạo chuyên ngành kỹ thuật và 14 trường cao đẳng.

Giáo dục đại học và sau đại học của Đài Loan theo đuổi và đã đạt được Chất lượng giáo dục quốc tế, “Taiwan Price”, cụ thể: Trong khoảng 6 năm (từ 2004 đến 2010), thứ hạng SCI và SSCI của Đài Loan đã tăng từ thứ 20 lên đứng thứ 15 trên phạm vi toàn thế giới. Các trường ĐH dù là công lập hay dân lập và Viện nghiên cứu của Đài Loan đều có cơ sở vật chất khang trang và trang thiết bị hiện đại phục vụ dạy và học, người học được tiếp cận và thực hành trực tiếp trên các trang thiết bị này.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đặt mục tiêu và kỳ vọng, các chương trình liên kết đào tạo cấp bằng quốc tế sẽ là cầu nối bền vững để người học trong nước tiếp cận, lĩnh hội được chất lượng đào quốc tế với chi phí hợp lý. Trên cơ sở đó, trường tiếp tục duy trì cũng như tìm kiếm các đối tác trong việc mở rộng và phát triển các chương trình liên kết mới.

ĐH CNTP: Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm thực tập trên máy bọc màng sản phẩm

Thông tin tuyển sinh

 1. Chương trình quốc tế

- Ngành tuyển: Công nghệ sinh học, Khoa học thực phẩm - dinh dưỡng

- Điều kiện nộp hồ sơ: Tốt nghiệp THPT

2. Chương trình đại học cao đẳng chính quy năm 2016

Liên hệ: Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Địa chỉ : 140 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú - (08) 54082904

Website: www.hufi.vn hoặc www.facebook.com/tuyensinhhufi

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên