21/06/2005 01:02 GMT+7

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn đưa đề tài "nóng" lên phim

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Đạo diễn Trần Cảnh Đôn, người đã vắng bóng suốt sáu năm dài vừa qua, mãi đến nay mới tái xuất giang hồ với bộ phim Đôla trắng (Hãng Vafaco và TFS phối hợp sản xuất)...

Zk7RNgKD.jpgPhóng to
Đạo diễn Cảnh Đôn (trái) đang hướng dẫn Lý Hùng và Ngọc Thúy vào phim
TT - Đạo diễn Trần Cảnh Đôn, người đã vắng bóng suốt sáu năm dài vừa qua, mãi đến nay mới tái xuất giang hồ với bộ phim Đôla trắng (Hãng Vafaco và TFS phối hợp sản xuất)...

* Lý do nào Cảnh Đôn xuống núi?

- Tôi có lên núi đâu mà xuống! Công việc quản lý tại Vafaco cũng ngốn thời gian nhiều, nhưng không làm phim thì bứt rứt.

* Vì sao lại chọn Đôla trắng để đánh dấu cuộc trở lại làm phim?

- Đôla trắng mà lại là chuyện xã hội đen. Tôi thích ý tưởng trong tác phẩm Kế hoạch J. 96 của anh Trần Tử Văn nên đề nghị chuyển thành phim, với chủ đề cảnh báo sự cám dỗ của đồng tiền.

* Tiền là cần thiết, sao lại lên án?

- Nói chính xác là thông qua những cú áp phe hàng tỉ đồng mà nghiệm ra hiện trạng buông lỏng đạo đức, thờ ơ với tội lỗi đang đến mức báo động. Hàng tỉ đồng ở đây xuất phát từ đường dây buôn bán heroin. Ma túy ở chung quanh ta. Một vấn đề rất nóng trong xã hội hiện nay, không thể và không nên chủ quan.

* Các nhân vật trong phim đối mặt với vấn đề này ra sao?

- Tuyến chính gồm một số cảnh sát hình sự làm nhiệm vụ phá án một đường dây nối kết từ Thái Lan qua VN. Tuyến đối trọng là những khuôn mặt đen. Đáng nói hơn cả là vạch trần những ảo ảnh nào lôi cuốn con người làm nạn nhân tự nguyện. Đó, bối cảnh hôm nay đang quay là quán Mây Tím, trong khi ông chủ (Lê Cung Bắc) đang hớn hở trước những bức tranh treo trên tường thì con gái ông, Thụy Khanh (Bảo Trân đóng) lại chẳng may dính ma túy. Tôi muốn cảnh báo về ảo ảnh sống vội, sống gấp trong một bộ phận giới trẻ.

* Cảnh báo bằng những biện pháp điều tra hình sự?

- Bộ phim mang tính chất hành động, hình sự để tạo sức hấp dẫn. Nhưng thông điệp vẫn là hướng về sự thông cảm, hãy mở vòng tay để kéo những người lầm lỡ trở về với cuộc sống, mọi sự xa lánh, nghi kỵ chỉ làm cho tình trạng thêm trầm trọng mà thôi.

* Phim sẽ quay trong bao lâu, ở những đâu?

- Phim dài 10 tập, với hai cameraman là Triển Chiêu và Trần Trung, quay khoảng hai tháng tại TP.HCM, Vũng Tàu, ngoài ra còn thu hình ở Bangkok. Rất may là chúng tôi được báo Công An TP.HCM và Công ty du lịch Vietravel cam kết tài trợ về chuyến đi Thái để quay phim.

Đôla trắng đã khởi động. Đạo diễn Cảnh Đôn đã bắt đầu sự trở lại bằng những thước phim gắn liền với đề tài "nóng".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên