29/04/2011 09:38 GMT+7

Đạo diễn Thiên nga đen làm chủ tịch LHP Venice

THIÊN HƯƠNG (Theo Guardian, BBC) 
THIÊN HƯƠNG (Theo Guardian, BBC) 

TTO - Đạo diễn của Black Swan - Darren Aronofsky - sẽ đảm nhiệm vai trò chủ tịch ban giám khảo trong mùa giải năm nay. Liên hoan phim lần thứ 68 sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến ngày 10-9.

nU9uJEGV.jpgPhóng to
Darren Aronofsky nhận giải Sư tử vàng năm 2008 - Ảnh: Guardian

Đạo diễn Darren Aronofsky được xem là người có nhiều “duyên nợ” với LHP này. Ông từng đoạt giải Sư tử vàng tại LHP Venice năm 2008 với The Wrestler (Võ sĩ). Bộ phim Black Swan (Thiên nga đen) từng mang về đề cử Oscar cho Darren Aronofsky năm nay cũng là bộ phim mở màn LHP Venice năm ngoái.

Ban tổ chức liên hoan phim đã gọi Darren Aronofsky là “là nhân vật chủ chốt của nền điện ảnh hiện đại với những đóng góp cho quá trình phát triển và biến đổi những ngôn ngữ của nghệ thuật”.

Năm ngoái, ngôi vị chủ tịch ban giám khảo LHP Venice do đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino đảm nhiệm đã gây ra nhiều tranh cãi khi ông dành sự ưu ái cho người bạn gái cũ Sofia Coppola với giải Sư tử vàng và người bạn thân Alex de la Iglesia với giải Sư tử bạc.

Darren Aronofsky ra mắt tác phẩm đầu tay vào năm 1998. Bộ phim có tựa đề Pi đã mang về cho ông giải đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Sundance và giải kịch bản xuất sắc nhất tại lễ trao giải Tinh thần Độc lập (Independent Spirit Awards). Requiem for a Dream (Lễ cầu hồn cho một giấc mơ), bộ phim thứ 2 của ông, được trình chiếu tại LHP Cannes năm 2000 và sau đó được một đề cử Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Ellen Burstyn.

Gần đây, Darren Aronofsky đã từ chối lời mời chỉ đạo phần tiếp theo của bộ phim X-men Origins: Wolverine (Người sói) vì lí do gia đình.

THIÊN HƯƠNG (Theo Guardian, BBC) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên