05/07/2014 14:34 GMT+7

Đạo diễn Lê Hoàng lên tiếng về tấm ảnh "ngồi lên sách"

TH.AN
TH.AN

TTO - Bức ảnh đạo diễn Lê Hoàng cùng hoa hậu dân tộc Triệu Thị Hà kê ghế ngồi trên đống sách được tung lên mạng đang tạo ra những phản ứng khó chịu từ phía những người đọc sách.

EBUYJBXb.jpgPhóng to
Bức ảnh này được cho là hậu trường của một chương trình talk show truyền hình có tên là Giấu mặt

Bức ảnh này được cho là hậu trường của một chương trình talk show truyền hình có tên là Giấu mặt.

Hiện các trang mạng đang lan truyền nhiều ý kiến thất vọng, lên án và tỏ ra bức xúc với đạo diễn Lê Hoàng và hoa hậu Triệu Thị Hà vì hành vi được cho là “chà đạp” lên sách - vốn là biểu tượng của tinh hoa kiến thức nhân loại.

Thậm chí, có ý kiến liệt đạo diễn Lê Hoàng và hoa hậu Triệu Thị Hà nối tiếp những ngôi sao từng dính xì căng đan với sách trước đây như ca sĩ Phương Thanh “giẫm sách”, ca sĩ Thủy Tiên “xé sách”…

Về việc này, trao đổi với Tuổi trẻ, Lê Hoàng nói anh thấy "bất ngờ". Theo Lê Hoàng, lẽ ra người lên tiếng phải là nhà sản xuất chương trình, nhưng anh cũng lý giải rằng phim trường truyền hình vốn không nghiêm ngặt, không đến nỗi có lính canh… nên chuyện ai đó chụp ảnh hậu trường rồi phát tán là việc làm khó kiểm soát.

Điều thứ hai, Lê Hoàng nói: “Quan trọng nhất, tôi cho rằng đây là một chương trình chưa thành phẩm, chưa phát sóng. Nó như một bản nháp, như một bộ phim chưa qua xử lý hậu kỳ, chưa qua kiểm duyệt. Nếu nó được tung ra một cách chính thống thì nó sẽ bị phán xét không nói gì. Còn ở đây, tôi cho rằng nếu chúng ta cứ có thói quen đưa ảnh hậu trường ra rồi nâng lên thành vấn đề chính thì sẽ rất nguy hiểm”.

Lê Hoàng cũng cho rằng anh chỉ là khách mời, còn chuyện đạo cụ là do bộ phận thiết kế phụ trách.

Khi được đặt vấn đề rằng anh vẫn có thể lên tiếng nếu thấy rằng hành vi đó (kê ghế lên sách) là không đúng, là phản cảm, đạo diễn Lê Hoàng cũng thừa nhận: “Thật tình lúc đó tôi là khách mời chương trình nên cũng không để ý lắm. Nhưng rõ ràng xã hội chúng ta ngày càng chuyên nghiệp, người nào chịu trách nhiệm của người đó. Tôi cũng không thể can thiệp, vì chuyện đạo cụ là việc của bộ phận thiết kế lo”.

Bà Nguyễn Ngọc Trang - biên tập chính chương trình talk show Giấu mặt (công ty truyền thông Đại sứ trẻ) giải thích rằng hôm quay chương trình, hai chiếc ghế khách mời bị thấp hơn so với máy quay, nhưng ngoài trời đổ mưa nên bộ phận thiết kế không ra ngoài kiếm đồ kê được.

"Họ đành sử dụng những quyển sách đạo cụ cho một cảnh quay khác để kê ghế cho Lê Hoàng và Triệu Thị Hà ngồi." - bà Trang nói.

Bà Trang cũng cho biết chương trình này chỉ mới quay bản demo đầu tiên, hiện chưa quay thêm chương trình nào và cũng chưa có lịch phát sóng.

Khi được hỏi đây có phải là một chiêu trò cố tình dựng xì căng đan (như chương trình Người giấu mặt trước đây, khi chương trình chưa phát sóng đã lộ ảnh hậu trường nude của các người mẫu tham gia chương trình), bà Trang nói: “Nếu nghĩ vậy cũng tội cho nhà sản xuất chúng tôi. Thà là chương trình đã có lịch phát sóng thì còn tạo xì căng đan để hút khán giả. Đằng này chúng tôi chỉ mới quay một chương trình, chưa có lịch phát sóng. Nhưng đây vẫn là một tai nạn nghề nghiệp mà chúng tôi phải rút kinh nghiệm. Chúng tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến công chúng vì sự cố này”.

TH.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên