19/05/2012 00:53 GMT+7

Đạo diễn lấy máu mình quay phim

HOÀI CHI (Theo BBC)
HOÀI CHI (Theo BBC)

TT - Chỉ vì thấy máu giả trông quá... giả tạo, đạo diễn Rupert Sanders của phim bom tấn Snow White and the huntsman (tạm dịch Bạch Tuyết và chàng thợ săn) - bộ phim dựa theo truyện cổ về nàng Bạch Tuyết dự kiến ra mắt vào đầu tháng 6 tại Mỹ - đã đi đến quyết định dùng chính máu của mình.

2ZMAtZ9Z.jpgPhóng to

Từ trái qua: diễn viên Chris Hemsworth, Kristen Stewart và đạo diễn Rupert Sanders trên trường quay - Ảnh: latimes.com

“Đó là sự thật - Rupert Sanders cho BBC biết - nhưng những giọt mồ hôi và nước mắt mà đoàn làm phim đổ ra nhiều hơn rất nhiều so với máu của tôi trong phim ấy”. Cảnh diễn có máu me này là ở đoạn đầu bộ phim khi mẹ của Bạch Tuyết châm vào ngón tay của cô và máu nhỏ xuống trên tuyết.

“Chúng tôi dùng kỹ thuật quay độ nét cực cao cho cảnh những giọt máu nhỏ xuống và máu giả khi đó trông cứ như mật của quả mâm xôi - Rupert Sanders nói - Tôi hỏi các phụ tá liệu có máu heo để thay không, và họ trả lời rằng từ lâu máu heo đã không còn được sử dụng nữa. Thế là tôi quyết định cho rút 50cc máu của mình dùng cho cảnh quay ấy. Chưa hết, cảnh quay ấy thật sự là một cuộc đua vì dưới tác động của ánh sáng trường quay, máu bị đông lại. Dù sao chúng tôi cũng hoàn thành cảnh quay với máu trông như thật”.

Bộ phim của Sanders là sự đổi mới hoàn toàn so với nguyên tác truyện cổ của anh em nhà Grimm. Lúc này Bạch Tuyết (Kristen Stewart) đã hóa thành nữ anh hùng đứng lên chống lại sự độc ác của hoàng hậu Ravenna do Charlize Theron thủ vai.

HOÀI CHI (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên