21/11/2010 17:30 GMT+7

Daniel Day Lewis vào vai cựu tổng thống Mỹ Abraham Lincoln

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)

TTO - Nam diễn viên hai lần đoạt giải Oscar Daniel Day Lewis sẽ vào vai cựu tổng thống Mỹ Abraham Lincoln trong bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của nhà lãnh đạo này. Phim do đạo diễn nổi tiếng Hollywood Steven Spielberg chỉ đạo.

BG8N7eQL.jpgPhóng to

Nam diễn viên Daniel Day Lewis sẽ vào vai cựu tổng thống Lincoln - Ảnh: SPA

Bộ phim dựa trên cuốn sách Team of rivals (Đội của những đối thủ) của nhà văn từng đoạt giải Pulitzer Doris Kearns Goodwin. Nội dung tác phẩm xoay quanh vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ và những xung đột chính trị của ông với các thành viên trong nội các Nhà Trắng về việc xóa bỏ chế độ nô lệ và cuộc nội chiến Hoa Kỳ năm 1861-1865.

Steven Spielberg đã ấp ủ dự án làm phim về Abraham Lincoln từ lâu. Dự án nhiều lần bị trì hoãn do Steven quá bận rộn với các bộ phim điện ảnh của mình. Vai diễn Abraham Lincoln ban đầu do Liam Neeson đảm nhiệm, nhưng sau đó ông từ chối và vai diễn này được trao lại cho Daniel Day Lewis.

Daniel Day Lewis là nam diễn viên từng bốn lần được đề cử Oscar và hai lần đoạt được tượng vàng cho Diễn viên xuất sắc nhất với My left foot (Bàn chân trái của tôi - 1989) và There will be blood (Máu sẽ phải đổ - 2007).

Nói về nam diễn viên này, Spielberg cho biết: “Daniel Day Lewis là một trong những diễn viên vĩ đại nhất từ thuở ban đầu đến cả trong tương lai của ngành điện ảnh. Điều đó khiến tôi rất có cảm hứng khi làm phim về Lincoln”.

Theo Dreamworks, kịch bản đã được nhà văn từng thắng giải Pulitzer Tony Kushner hoàn thành. Bộ phim dự kiến bấm máy vào mùa thu năm 2011 và ra rạp năm 2012.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên