27/10/2009 14:31 GMT+7

Daniel Day-Lewis được vinh danh tại giải phim độc lập của Anh

N.XUÂN (Theo BBC News)
N.XUÂN (Theo BBC News)

TTO - Nam diễn viên từng giành giải Oscar Daniel Day-Lewis đã được trao giải thưởng mang tên diễn viên kỳ cựu người Anh Richard Harris (Richard Harris Award) tại giải phim độc lập của Anh vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh Anh.

Daniel Day-Lewis được vinh danh tại giải phim độc lập của Anh   

ImageView.aspx?ThumbnailID=371096
Diễn viên Daniel Day-Lewis
TTO - Nam diễn viên từng giành giải Oscar Daniel Day-Lewis đã được trao giải thưởng mang tên diễn viên kỳ cựu người Anh Richard Harris (Richard Harris Award) tại giải phim độc lập của Anh vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh Anh.

>> Daniel Day-Lewis: ngôi sao "lập dị”

Daniel Day-Lewis sinh ngày 29- 4-1957 là một diễn viên Anh. Năm 2008 Daniel Day-Lewis đã đoạt giải Oscar diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim There will be blood. Ông đã từng đoạt ba giải thưởng BAFTA, một giải Quả cầu vàng.

Giải thưởng phim độc lập của Anh (British Independent Film Awards) sẽ được công bố ngày 6-12 ở London. Năm nay bộ phim Fish tank của đạo diễn Andrea Arnold đứng đầu danh sách đề cử với tám đề cử, trong đó có các hạng mục quan trọng như: phim hay nhất, kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, diễn viên chính xuất sắc nhất và đạo diễn xuất sắc nhất... Bộ phim này cũng từng nhận được giải thưởng của ban giám khảo tại LHP Cannes vừa qua.

Trong danh sách đề cử giải phim độc lập của Anh năm nay nổi lên tên tuổi của ngôi sao 18 tuổi Katie Jarvis với hai đề cử: nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và nữ diễn viên triển vọng với vai Mia - một cô bé 15 tuổi không bạn bè, thiếu thốn tình thương mơ trở thành một diễn viên múa - trong phim Fish Tank.

Cùng được hai đề cử, ngoài Katie Jarvis còn có đạo diễn Duncan Jones: đề cử đạo diễn xuất sắc nhất và giải Douglas Hickox Award (giải ttưởng mang tên nhà đạo diễn người Anh Douglas Hickox) với bộ phim đầu tay Moon.

Ban giám khảo giải British Independent Film Awards năm nay có các diễn viên Idris Elba, Liam Cunningham, Brick Lane và đạo diễn Sarah Gavron.

N.XUÂN (Theo BBC News)

N.XUÂN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên