14/03/2015 15:42 GMT+7

Đánh thuốc mê ông bà ngoại, cướp đồ cổ bán 1 tỉ đồng

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Để chiếm đoạt số đồ cổ trị giá cả tỉ đồng của gia đình, Phan Tấn Phong đã đánh thuốc mê chính ông bà ngoại của mình rồi gọi xe đem hết đồ cổ đi bán.

Ngày 14-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.10 (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ nghi can Phan Tấn Phong (28 tuổi, ngụ Q.10) để điều tra hành vi “cướp tài sản” bằng thủ đoạn chuốc thuốc mê.

Sáng 12-3, bà L. đến nhà ông S. ở đường Ngô Quyền (P.6, Q.10) thì thấy những người trong gia đình ông S. đang ngủ mê man, căn nhà có dấu hiệu bị xáo trộn.

Khi tỉnh dậy, những người trong nhà ông S. phát hiện mất một số đồ cổ có giá trị và đã trình báo công an.

Đội cảnh sát hình sự Q.10 đã vào cuộc truy xét và quá trình điều tra nhận thấy Phong (cháu ngoại ông S.) có một số biểu hiện khả nghi. Qua đấu tranh, Phong thừa nhận chính mình đã chuốc thuốc mê và cướp tài sản của gia đình.

Từ nhỏ, Phong sống với vợ chồng ông S. Do  nợ nần, Phong nhiều lần năn nỉ ông ngoại bán một số đồ cổ trưng trong nhà để lấy tiền trả nợ nhưng đều bị ông S. từ chối.

Tối 11-3, Phong mua thuốc ngủ hòa tan vào ly sữa rồi cho gia đình ông S. uống. Sau khi cả nhà ông S. ngủ mê, Phong thuê xe dọn số đồ cổ trong nhà ông S. đem bán cho một người kinh doanh đồ cổ trên đường Lê Công Kiều (Q.1) với giá khoảng 1 tỉ đồng.

Lấy được tiền, Phong cho mẹ ruột 35 triệu đồng và đưa cho bạn gái 950 triệu đồng để gửi tiết kiệm ở ngân hàng, Phong cũng giữ lại một ít để tiêu xài.

Từ khai báo của Phong, Công an Q.10 đã thu hồi số đồ cổ bị cướp và bàn giao lại cho gia đình ông S. (ông ngoại của Phong) trong sáng cùng ngày.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên