07/07/2014 15:43 GMT+7

Đánh mất và tìm lại lần đầu ra mắt khán giả

Q.N.
Q.N.

TTO - Tối 9-7, Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) sẽ giới thiệu đến khán giả mộ điệu vở múa đương đại mới mang nhan đề Đánh mất và tìm lại.

ORidM9UE.jpgPhóng to
Diễn viên của Đoàn vũ lịch HBSO tập luyện vở Đánh mất và tìm lại - Ảnh: Nguyễn Tân
ThPb44L7.jpgPhóng to
Dàn dây của HBSO đang tập luyện cho chương trình tối 9-7 - Ảnh: Nguyễn Tân

Vở diễn sẽ lần đầu ra mắt khán giả trong chương trình Hòa nhạc và Múa đương đại Việt Nam, diễn ra lúc 20g ngày 9-7 tại Nhà hát TP.HCM (Công trường Lam Sơn, Q.1).

Vở múa do hai biên đạo trẻ của HBSO là Nguyễn Phúc Hùng và Nguyễn Phúc Hải biên đạo - gửi gắm nhiều niềm vui và nỗi buồn mà tình yêu mang đến. “Tình yêu luôn cần sự vun đắp sẻ chia, sẽ là một bức họa đẹp khi ta là một họa sĩ giỏi và chỉ là một bảng màu lem luốc khi ta không hiểu về màu sắc của các cung bậc tình cảm” - Phúc Hùng chia sẻ.

Đoàn vũ kịch HBSO sẽ trình diễn tác phẩm này ở phần 2 của chương trình, trên nền nhạc của các nhạc sĩ tài hoa: Arvo Pärt, Max Richter, Frédéric Chopin, Jocelyn Pook.

Trước đó, ở phần I, khán giả cũng sẽ được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc mới nhất của các nhạc sĩ đương thời của Việt Nam: Bông cúc trắng (sáng tác: Nguyễn Mạnh Hùng), Mong mỏi (Nguyễn Đỗ Anh Tuấn), Làn gió nhẹ bay (Nguyễn Mạnh Duy Linh), Trường Sơn (Vũ Việt Anh), Gươm thần (Đỗ Kiên Cường), Tình yêu và sự phản bội (Trần Đinh Lăng).

Điểm đặc biệt của những tác phẩm này là sự kết hợp giữa tư duy sáng tác âm nhạc hiện đại với những âm thanh mê hoặc, có phần huyền bí của các nhạc cụ dân tộc Việt Nam bên cạnh những nhạc cụ phương Tây, mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm và cung bậc cảm xúc sống động.

Dàn nhạc thính phòng, dàn nhạc giao hưởng HBSO, nhóm Mặt Trời Đỏ, các nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc: Lê Nhật Lệ Uyển (đàn bầu), Trần Như Ngọc (đàn tranh) cùng nhạc trưởng Trần Nhật Minh sẽ đảm nhiệm những phần trình diễn này.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên