15/05/2014 13:00 GMT+7

Đánh lún sọ não bạn tù, lãnh thêm 20 năm tù

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Do mâu thuẫn với bạn tù cùng buồng giam, Phạm Hùng Dũng đã lén trộm chiếc búa đinh mang vào buồng, canh đêm đến bất ngờ táng thẳng 2 phát vào đầu bạn tù (đang ngủ) làm người này bị lún sọ não.

As3EfaX6.jpgPhóng to
Bị cáo Phạm Hùng Dũng trước vành móng ngựa - Ảnh: Cảnh Phúc

Trong phiên tòa sơ thẩm sáng 15-5, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Phạm Hùng Dũng (54 tuổi, ngụ tại phường Lương Thánh Thiện, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) mức án 20 năm tù về tội “giết người”.

Nạn nhân của vụ án là phạm nhân Nguyễn Duy Hùng (24 tuổi, ngụ xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội). Cả Hùng và Dũng đều là phạm nhân đang thi hành án tại Trại giam số 6, Tổng cục VIII, Bộ Công an.

Theo cáo trạng VKSND Nghệ An, ngày 16-7-2013, Hùng có gây xích mích với Dũng trong buồng giam. Đã nhiều lần Dũng tìm cách trả thù Hùng nhưng đều bị can ngăn. Trong khi đi cải tạo đập đá, Dũng đã lén lút lấy trộm một chiếc búa đinh dấu trong người rồi đưa vào buồng giam với mục đích đánh dằn mặt Hùng.

Khoảng 3g30 ngày 19-8-2013, khi các phạm nhân trong buồng giam đang ngủ, Dũng lấy chiếc búa đinh trèo lên giường nằm của Hùng đánh mạnh hai phát vào đầu Hùng.

Nghe tiếng kêu cứu, các phạm nhân trong buồng tỉnh dậy phát hiện can ngăn. Hùng được cán bộ Trại giam số 6 đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An trong tình trạng nguy kịch.

Kết quả giám định của trung tâm pháp Y tỉnh Nghệ An kết luận thương tật của Hùng bị vỡ lún xương sọ não đỉnh trái, tỉ lệ thương tích là 21%.

Bị cáo Phạm Hùng Dũng từng có 4 tiền án “cướp tài sản của công an”, “trộm cắp tài sản công dân” và “giết người”. Quá trình xảy ra vụ việc, Dũng đang thi hành án 20 năm tù về tội “giết người” tại Trại giam số 6.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên