25/09/2014 15:44 GMT+7

Đánh chết bạn tù trong trại giam, lãnh thêm án 14 năm

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Chỉ vì Lê Vị Hùng (bạn cùng buồng giam) ăn củ sắn mà không hỏi ý "trưởng buồng", Lê Tấn Quốc hoạch họe, gây sự rồi đá Hùng bật ngửa, đập đầu ra sau chết.

Bị cáo Lê Tấn Quốc tại phòng xử ngày 25-9 - Ảnh Nguyễn Hiếu
Bị cáo Lê Tấn Quốc tại phòng xử ngày 25-9 - Ảnh Nguyễn Hiếu

Ngày 25-9, TAND TP.HCM đã tuyên án 14 năm tù đối với bị cáo Lê Tấn Quốc do có hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Tấn Quốc (24 tuổi, ngụ tại đường Vạn Tường, P.13, Q.5, TP.HCM) và Lê Vị Hùng cùng bị tạm giam tại nhà giam giữ Công an Q.11.

Vào lúc 15g25 phút ngày 20-3-2014, Quốc lấy củ sắn ăn. Lúc này Lý Vị Hùng cũng lấy sắn để ăn nên Quốc hỏi Hùng sao không hỏi ý anh Dũng (Quốc khai Dũng là trưởng buồng).

Hùng trả lời Quốc không xin thì Hùng cũng không xin. Quốc không chịu, cự cãi thêm rồi ném củ sắn vào người Hùng. Hùng đưa tay đỡ. Quốc bèn dùng chân đá vào người Hùng làm Hùng té ngã ngửa ra phía sau, đầu đập xuống sàn nhà vệ sinh.

Sau vụ việc, đội Cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp công an Q.11 đã vào lập biên bản sự việc  rồi đưa Hùng đến Bệnh viện cấp cứu nhưng Hùng đã tử vong trước khi nhập viện.

Biên bản giám định pháp y cho thấy Hùng bị chết do chấn thương sọ não.

Tại tòa, bị cáo khẳng định không cố ý giết người và thừa nhận sai trong việc không kiềm chế được hành vi của mình.

Xét hành vi của bị cáo là xâm phạm đến tính mạng người khác, gây mất trật tự xã hội, tòa đã tuyên Quốc 14 năm tù.

Ngoài ra, bị cáo Quốc còn phải bồi thường cho gia đình bị hại tiền mai táng phí, tiền tổn thất tinh thần và nuôi dưỡng 2 con nhỏ của bị hại.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên