05/07/2009 15:47 GMT+7

Đánh bom tại miền nam Philippines, 5 người chết

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)
TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)

TTO - Sáng nay (5-7), một quả bom đã phát nổ bên ngoài một nhà thờ Thiên chúa giáo ở miền nam Philippines, cướp đi sinh mạng của 5 người và làm ít nhất 45 người khác bị thương.

IGwJuCTH.jpgPhóng to
Khung cảnh đổ nát sau vụ đánh bom qua kính chiếu hậu một ô tô - Ảnh: Reuters

Vụ đánh bom xảy ra tại thành phố Cotabato, Mindanao, vào lúc mọi người đang ra về sau khi đi lễ. Cảnh sát thông tin với AFP có hai binh sĩ bảo vệ nhà thờ thiệt mạng.

Quân đội lập tức quy trách nhiệm đánh bom cho nhóm quân sự có tên Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF). Nhóm này đang đấu tranh đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo độc lập.

“Các phần tử nổi dậy này đang ngày càng trở nên liều lĩnh và không còn mục tiêu để chọn lựa. Chúng thậm chí tấn công những nơi thờ phụng”, đại tá Jonathan Ponce, một phát ngôn viên quân đội nói.

Tuy nhiên một lãnh đạo của MILF đã bác bỏ họ có liên quan đến vụ tấn công, và nói không có xung đột tôn giáo ở miền nam Philippines. “Việc gì phải xung đột giữa Hồi giáo và Thiên chúa giáo? Chúng tôi đấu tranh đòi quyền tự trị, chúng tôi chỉ bảo vệ người dân và cộng đồng Hồi giáo của chúng tôi”, Mohaqher Iqbal, một lãnh đạo của MILF trả lời hãng tin Reuters.

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên