14/07/2011 10:26 GMT+7

Đánh bại Thụy Điển, Nhật gặp Mỹ ở chung kết

NHẬT ANH (Theo AP)
NHẬT ANH (Theo AP)

TTO - Trong trận bán kết World Cup bóng đá nữ 2011 diễn ra vào rạng sáng nay 14-7, tuyển nữ Nhật tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Thụy Điển 3-1, vào trận chung kết gặp tuyển nữ Mỹ.

TTO - Trong trận bán kết World Cup bóng đá nữ 2011 diễn ra vào rạng sáng nay 14-7, tuyển nữ Nhật tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Thụy Điển 3-1, vào trận chung kết gặp tuyển nữ Mỹ.

Đây là lần đầu tiên Nhật vào trận chung kết World Cup bóng đá nữ. Sau khi hạ tuyển nữ Đức ở tứ kết, tinh thần của các cô gái Nhật lên rất cao và Thụy Điển đã gánh chịu thất bại dù từng giành ngôi á quân năm 2003.

Thụy Điển mở tỉ số ở phút thứ 10 do công của tiền đạo Josefine Oqvist. Nhưng trong khi Nhật không nao núng thì đội bóng Bắc Âu lại chủ động chơi chậm, nhường thế trận cho Nhật.

Chiếm ưu thế phần còn lại của trận đấu, Nhật gỡ hòa 1-1 nhờ công của Nahomi Kawasumi và thắng 3-1 chung cuộc với một bàn thắng nữa của đội trưởng Homare Sawa và pha ghi bàn thứ 2 của Kawasumi.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó vào tối 13-7, Mỹ đã giành chiến thắng 3-1 trước Pháp, khi mà thủ thành Hope Solo vẫn chơi quá tốt. Như vậy, sau năm 1999, Mỹ mới được vào chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Sau khi Lauren Cheney mở tỉ số cho Mỹ ở phút thứ 9, Pháp đã vùng dậy gỡ hòa 1-1 bằng bàn của Sonia Bompaster ở phút 55. Mỹ tấn công dữ dội những phút sau đó và có liền hai bàn của Abby Wambach phút 79 và Alex Morgan phút 82.

Như vậy, Nhật sẽ đối đầu với Mỹ trong trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2011 vào ngày 17-7 trên sân Commerzbank-Arena, ở thành phố Frankfurt của Đức.

NHẬT ANH (Theo AP)

NHẬT ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên