12/10/2017 14:31 GMT+7

​Đánh bại Quốc Toàn, Thạch Kim Tuấn đăng quang cử tạ quốc gia

T.P
T.P

TTO - Ngày 12-10, lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã vượt qua đại kình địch Trần Lê Quốc Toàn để giành HCV hạng cân 56 kg nam ở Giải vô địch cử tạ quốc gia 2017 diễn ra ở Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Kim Tuấn chưa thi đấu hết sức tại Giải cử tạ quốc gia 2017. Ảnh: T.P

Hạng cân 56 kg nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ khi quy tụ hai lực sĩ đẳng cấp thế giới Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn. Thực tế, cuộc tranh chấp chiếc HCV chỉ diễn ra tay đôi giữa Kim Tuấn và Quốc Toàn.

Nhưng Quốc Toàn đã thi đấu không được như mong đợi ở nội dung cử giật với 2 lần rớt tạ và chỉ thành công với đòn tạ 118 kg. Trong khi đó, Kim Tuấn chỉ cần lần cử đầu tiên đã thành công với đòn tạ 122kg.

Cuộc đấu có phần hấp dẫn hơn khi bước sang nội dung cử đẩy. Tuy nhiên, Kim Tuấn vẫn giành chiến thắng với 150 kg, hơn Quốc Toàn vỏn vẹn 1 kg. Kết quả này giúp Thạch Kim Tuấn giành luôn chiếc HCV tổng cử với 272 kg, Quốc Toàn đoạt HCB với 267 kg.

Kim Tuấn (giữa) giành cả 3 HCV hạng cân 56 kg. Ảnh: T.P
Kim Tuấn (giữa) giành cả 3 HCV hạng cân 56 kg. Ảnh: T.P

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thạch Kim Tuấn cho biết: “Các đối thủ đều cố gắng nên tôi mừng vì đã hoàn thành chỉ tiêu cho TP.HCM ở giải quốc gia. Về thành tích thì 272kg không phải là ấn tượng nhưng có thể chấp nhận được vì tôi đang dưỡng sức cho giải vô địch thế giới vào tháng sau tại Mỹ. Mục tiêu của tôi là phải giành huy chương ở giải thế giới năm nay”.

T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên