08/04/2018 06:55 GMT+7

Đánh bại Qatar, quần vợt VN lên nhóm II Davis Cup

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Đội tuyển quần vợt VN đã đánh bại Qatar 3-0 ở trận đấu cuối hôm 7-4 tại Hà Nội, qua đó giành chiếc vé thăng hạng lên nhóm II Davis Cup (Cúp quần vợt đồng đội nam thế giới).

Các thành viên đội tuyển quần vợt VN ăn mừng thành tích lên hạng. Ảnh: NAM KHÁNH

Đội tuyển VN bước vào trận đấu với Qatar với tư cách đội đứng đầu bảng A sau khi giành được 3 trận thắng thuyết phục trước Campuchia, Thái Bình Dương và Malaysia.

Ở trận đơn đầu tiên, Trịnh Linh Giang gặp Jabor Al-Mutawa. Tay vợt gốc Hà Nội đã giành chiến thắng 2-0 (6-4, 7-5). Ở trận đánh đơn thứ 2, Qatar đã tung ra tay vợt mạnh nhất của họ để đối phó với Lý Hoàng Nam. Đó là Mubarak Shannan Zayid, người đã giành chiến thắng ở cả 3 trận đánh đơn ở vòng bảng. 

Lý Hoàng Nam giành chiến thắng 6-4 ở ván đầu tiên. Sang ván 2, 2 tay vợt tranh giành từng điểm một để đẩy ván đấu vào loạt tie-break. Cuối cùng, Hoàng Nam giành chiến thắng ở loạt đấu khó khăn này để thắng chung cuộc 2-0. 

Trận đánh đôi cuối cùng chỉ mang tính thủ tục. Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh đã có phần thắng dễ dàng trước cặp Issa Shanan Al Harrasi/Mousa Shanan Zayed với tỉ số 2-0 (6-3, 6-2), qua đó mang về chiến thắng tuyệt đối 3-0 cho đội tuyển VN. 

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Kuwait giành chiếc vé thăng hạng lên nhóm II năm 2019 và 2 đội xuống nhóm IV là Campuchia và Jordan.

Sau khi giành suất thăng hạng, Liên đoàn quần vợt VN đã thưởng nóng 100 triệu đồng cho đội tuyển VN. Ngoài ra, công ty du lịch Vietravel cũng tặng thưởng 5.000 USD cho đội tuyển quần vợt VN. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Davis Cup