01/04/2018 05:51 GMT+7

Đánh bại Ostapenko, Stephens vô địch Miami mở rộng 2018

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chức vô địch đơn nữ Miami mở rộng 2018 đã thuộc về tay vợt người Mỹ Sloane Stephens sau khi cô đánh bại Jelena Ostapenko (Latvia) với tỷ số 2-0 (7-6, 6-1) trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 1-4 (giờ VN)

Biểu cảm của Stephens khi nhận cúp vô địch. Ảnh: REUTERS

Chiến thắng của Stephens không hề dễ dàng chút nào khi kéo dài đến 92 phút, tay vợt người Mỹ tưởng chừng đã phải nhận thất bại trong ván đầu tiên khi bị Ostapenko bẻ đến 4 bàn giao bóng.

Nhưng rồi tay vợt trẻ tuổi người Latvia cũng mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Cả trận, số lỗi đánh bóng hỏng của Ostapenko lên đến 48, trong khi Stephens chỉ mắc vỏn vẹn 21 lỗi. Đánh hỏng trong những thời khắc quan trọng đã khiến Ostapenko chịu gác vợt ở lượt tie-break ván thứ nhất với tỷ số 5-7.

Stephens và Ostapenko trên bục trao giải. Ảnh: RETUERS

Sang ván thứ 2, Ostapenko dần tỏ ra đuối sức và gác vợt chóng vánh với tỷ số 1-6, khép lại trận chung kết kịch tính. Chiến thắng này giúp Stephens có được danh hiệu WTA thứ 6 trong sự nghiệp. Ngoài ra, Stephens còn tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng trong những trận chung kết đơn nữ mà cô từng tham dự.

Stephens mắc ít sai sót hơn Ostapenko ở trận chung kết. Ảnh: REUTERS

Chức vô địch này càng ý nghĩa hơn với tay vợt 25 tuổi người Mỹ khi cô từng trãi qua quãng thời gian khó khăn vì chấn thương.

"Khi tôi phải trải qua ca phẫu thuật hồi năm ngoái, tôi từng rất suy sụp. Nhưng rồi nó đã cho tôi một góc nhìn khác trong cuộc sống. Ngay cả khi không có nhiều người đặt niềm tin vào bạn, vẫn có rất nhiều cơ hội trong cuộc sống" - hãng tin AFP dẫn lời Stephens sau trận chung kết.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên