21/05/2014 17:19 GMT+7

Đánh bại Kazakhstan, tuyển VN giành ngôi nhất bảng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 21-5, tuyển VN đã giành chiến thắng 3-1 trước tuyển Kazakhstan ở lượt trận cuối để đoạt ngôi nhất vòng bảng Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Ninh.

Nối tiếp sự hưng phấn sau chiến thắng bất ngờ 3-0 trước ứng viên sáng giá cho chức vô địch CHDCND Triều Tiên, các cô gái VN đã khởi đầu như mơ khi giành chiến thắng cách biệt 25-9 ở ván thứ nhất trước tuyển Kazakhstan. Ở ván hai, đội khách vùng lên mạnh mẽ. Hai đội cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở và Kazakhstan đã giành chiến thắng sát nút 27-25, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1.

Nhưng từ ván thứ ba, tuyển VN hoàn toàn chiếm ưu thế trước Kazakhstan. Khi tỉ số ván thứ 3 đang là 6-6, tuyển VN đột ngột tăng tốc để một mạch vượt lên dẫn 11-7 rồi nới rộng khoảng cách thành 19-10 trước khi giành chiến thắng 25-15. Có được sự hưng phấn, tuyển VN giành luôn thắng lợi ở ván thứ tư với tỉ số 25-17.

Ở trận đấu trước đó, CHDCND Triều Tiên đã đánh bại tuyển trẻ Thái Lan với tỉ số 3-1. Với kết quả này, kết thúc vòng đấu bảng, cả ba đội dẫn đầu là Thái Lan, CHDCND Triều Tiên và chủ nhà VN cùng có được 12 điểm. Tuy nhiên, tuyển VN đã đoạt ngôi đầu bảng nhờ hiệu số phụ tốt hơn đối thủ. Vị trí này mang lại lợi thế rất lớn cho tuyển VN khi chỉ gặp lại tuyển Kazakhstan (đối thứ tư giành quyền vào bán kết với 5 điểm) ở bán kết.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên