09/08/2013 17:10 GMT+7

Đánh bại Jorgensen, Tiến Minh vào bán kết

Tấn Phúc
Tấn Phúc

TTO - Ngày 9-8, Nguyễn Tiến Minh đã giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ người Đan Mạch Jan O Jorgensen ở vòng tứ kết của Giải cầu lông Vô địch thế giới 2013 đang diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Trước trận đấu này, người hâm mộ Việt Nam có phần lo lắng cho Tiến Minh (hạng 7 thế giới) dù anh đứng trên Jorgensen ba bậc trong bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới và Tiến Minh cũng  từng thắng 5 trong 7 lần đụng độ Jorgensen trong quá khứ. Nỗi lo này xuất phát từ việc  Jorgensen có lối chơi khá giống Tiến Minh (thiên về phòng ngự rất tốt) nhưng trẻ (26 tuổi) và cao to (1m85) hơn Tiến Minh. Đặc biệt  tay vợt người Đan Mạch này đang hưng phấn sau chiến thắng trước tay vợt hạng 4 thế giới người Thái Lan Boonsak Ponsana ở vòng 3. 

Nhưng Tiến Minh đã làm đảo lộn mọi dự đoán khi chủ động chọn lối chơi tấn công quyết liệt ngay ván đầu tiên. Những pha điều bóng thông minh, lúc bỏ nhỏ, lúc lại đánh sâu về cuối sân của Tiến Minh khiến Jorgensen chống đỡ vô cùng vất vả. Và tay vợt người Đan Mạch đã nhiều lần tự đánh hỏng hoặc để Tiến Minh có được vị trí thuận lợi thực hiện những cú đập sấm sét ghi điểm. Nhờ đó, Tiến Minh thắng dễ ván đầu tiên với tỉ số cách biệt 21-8.

Sang vánhai, Jorgensen đã chơi đầy nỗ lực và luôn là người dẫn trước về điểm số. Tuy nhiên, Tiến Minh vẫn kiên trì đeo bám để nhiều lần cân bằng tỉ số 7-7, 11-11, 15-15,.. trước khi vượt lên dẫn lại Jorgensen với tỉ số 17-15. Nhưng Tiến Minh đã không duy trì được lợi thế này khi để Jorgensen ghi liền 6 điểm và giành chiến thắng ván này với tỉ số 21-17.

Ván thua này khiến Tiến Minh thoáng bối rối ở đầu ván ba quyết định tạo cơ hội cho Jorgensen sớm vượt lên dẫn trước 3-1. Nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời Tiến Minh đã lật ngược thế trận dẫn lại Jorgensen với tỉ số 13-9, 20-16 trước khi giành chiến thắng sát nút 22-20 ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 1 giờ 6 phút thi đấu.

Đây là lần đầu tiên, Tiến Minh vào đến bán kết Giải vô địch thế giới. Đối thủ của anh ở bán kết sẽ là tay vợt chủ nhà Lin Dan, người đã thắng tay vợt đồng hương hạng 2 thế giới Chen Long ở tứ kết với tỉ số 2-0 (21-13, 22-20). Lin Dan là đương kim vô địch Olympic và anh chưa thua một ván nào tại Giải vô địch thế giới năm nay.

Tấn Phúc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên