19/11/2017 07:33 GMT+7

Đánh bại Federer, Goffin gặp Dimitrov ở chung kết ATP Finals

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng bán kết Giải quần vợt ATP Finals 2017 khi tay vợt 26 tuổi người Bỉ bất ngờ đánh bại Roger Federer với tỷ số 2-1 (2-6, 6-3, 6-4) để giành quyền vào chung kết.

Goffin đã đánh bại Federer lần đầu tiên trong cuộc đối đầu thứ 7. Ảnh: REUTERS

Tuy chỉ kém hơn Federer có 6 bậc trên bảng xếp hạng nhưng Goffin chưa bao giờ được xem là một đối thủ vừa tầm với tay vợt người Thụy Sĩ. Trong 6 lần chạm trán trước đây, Goffin toàn thua. 

"Tôi không có lời nào để diễn tả được cảm xúc lúc này, thật sự quá nhiều niềm vui, quá hạnh phúc" - Hãng tin BBC dẫn lời Goffin sau trận bán kết ngoạn mục.

David Goffin ăn mừng chiến thắng. Ảnh: REUTERS

Federer đã thắng áp đảo trong ván đấu thứ nhất và tưởng chừng kịch bản của các cuộc đối đầu trước đó sẽ lặp lại. Nhưng rồi với nguồn thể lực dồi dào, Goffin đã tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng 2 ván sau đó.

Federer cũng tỏ ra tâm phục khẩu phục với thất bại trước Goffin. Anh phát biểu: "Đây là một đấu trường mà tôi đặt nhiều tham vọng, tôi cũng đã có cơ hội nhưng rồi lại bỏ lỡ. Còn Goffin thì tận dụng mọi cơ hội của mình, tôi nghĩ đó là sự khác biệt".

Dimitrov trong trận thắng Sock. Ảnh: REUTERS

Đối thủ của Goffin trong trận chung kết sẽ là Grigor Dimitrov - người cũng lội ngược dòng đánh bại Jack Sock với tỷ số 2-1 (4-6, 6-0, 6-3) trong trận bán kết còn lại. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên