13/05/2018 05:55 GMT+7

Đánh bại Bertens, Kvitova đi vào lịch sử Madrid Open

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Rạng sáng 13-5 (giờ VN), tay vợt Petra Kvitova đã lần thứ 3 đăng quang nội dung đơn nữ giải Madrid Open sau khi đánh bại đối thủ người Hà Lan Kiki Bertens trong trận chung kết đầy kịch tính với tỷ số 2-1 (7-6, 4-6, 6-3).

Kvitova ăn mừng chức vô địch Madrid thứ 3 trong sự nghiệp. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số cũng như lội ngược dòng trong từng ván đấu của 2 tay vợt. Trong ván đầu tiên, Bertens sớm bẻ được bàn giào bóng của Kvitova và vươn lên dẫn trước 4-2.

Kvitova thể hiện bản lãnh thi đấu ở ván thứ nhất. Ảnh: REUTERS

Nhưng rồi tay vợt người CH Czech nhanh chóng cân bằng tỷ số để đưa ván đấu vào loạt tie-break. Bàn đấu quyết định của ván thứ nhất cũng diễn ra vô cùng kịch tính khi Kvitova giành chiến thắng với tỷ số 8-6.

Sang ván thứ 2, Bertens duy trì lối chơi ổn định trong khi Kvitova tỏ ra khá mệt mỏi. Tay vợt người CH Czech liên tục đánh hỏng và chịu gác vợt ở ván này với tỷ số 4-6.

Nhưng rồi trong ván quyết định, Kvitova đã chứng tỏ cô vẫn là tay vợt dày dạn bản lĩnh hơn, với những cú đánh quyết đoán trong các thời điểm quan trọng để rồi giành chiến thắng 6-3, kết thúc trận đấu sau 2 giờ 53 phút kịch chiến.

Kvitova và Bertens trên bục trao giải. Ảnh: REUTERS

Chiến thắng này giúp Kvitova vượt mặt Serena Williams và Simona Halep để trở thành tay vợt nữ đầu tiên trong lịch sử Madrid mở rộng đăng quang giải đấu này 3 lần (2 lần trước đó vào năm 2011 và 2015).

Zverev bắt tay với Shapovalov sau trận. Ảnh: REUTERS

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 5 Dominic Thiem sẽ chạm trán hạt giống số 2 Alexander Zverev trong trận chung kết sau khi cùng giành chiến thắng khá dễ dàng ở trận bán kết. Trong khi Thiem đánh bại Kevin Anderson 2-0 (6-4, 6-2) thì Zverev vượt qua Shapovalov với tỷ số 2-09 (6-4, 6-1). 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên