21/02/2013 05:22 GMT+7

Đánh bại Barca 2-0, Milan đặt một chân vào tứ kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 21-2, AC Milan đã gây sốc khi đánh bại ứng cử viên vô địch Barcelona 2-0 trên sân San Siro trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League.

TTO - Rạng sáng 21-2, AC Milan đã gây sốc khi đánh bại ứng cử viên vô địch Barcelona 2-0 trên sân San Siro trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Một kết quả nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và là chiếc thắng bất ngờ nhất ở lượt đi vòng 1/16 Champions League. Trước khi trận đấu diễn ra, chẳng mấy người dám đặt niềm tin vào AC Milan dù thầy trò HLV Massimiliano Allegri được chơi ngay thánh địa San Siro. Ngay cả các CĐV trung thành của họ cũng chẳng dám mơ về một kết quả hòa trước Barcelona chứ đừng nói gì đến một chiến thắng.

Nhưng với quyết tâm của mình và cùng với một đấu pháp hợp lý (phòng ngự phản công), AC Milan không những phong tỏa hoàn toàn cỗ máy Barcelona mà còn tạo nên địa chấn bằng chiến thắng cách biệt 2-0, với hai pha lập công trong hiệp 2 của Kevin-Prince Boateng và Sulley Muntari.

Phút 57, AC Milan được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, Muntari thực hiện pha mớm bóng cho Montolivo băng lên dứt điểm. Bóng bật người hậu vệ Barcelona rồi bật tay Cristian Zapata (AC Milan) rơi xuống ngay chân Boateng. Trọng tài không cất còi và Boateng đã không bỏ lỡ cơ hội đem về bàn mở tỉ số cho AC Milan bằng một pha bắt vô-lê hiểm hóc bằng chân trái.

Phút 81, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Niang thoát xuống dùng kỹ thuật loại Puyol rồi thực hiện đường chuyền cho El Shaaraway. Sau một nhịp khống chế, El Shaaraway thực hiện đường chuyền cho Muntari băng lên tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Valdes, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng sọc đỏ-đen.  

Đây là hai cơ hội gần như duy nhất của AC Milan và họ đã khiến Barcelona ôm hận bằng hai pha dứt điểm lạnh lùng, hiểm hóc của Boateng, Muntari.

Không chỉ tận dụng tốt các cơ hội, AC Milan còn thi đấu rất hay trong phòng ngự, dù lối chơi của họ khiến những người yêu bóng đá đẹp không hài lòng. Cả trận, Milan tập trung phòng ngự với 8, 9 cầu thủ trước khu vực 16m50 - giống như cách Chelsea đã làm để vượt qua Barcelona ở mùa giải trước. Với lối chơi này, AC Milan dù mất thế trận vào tay Barcelona nhưng bù lại khung thành họ được an toàn nhờ số đông cầu thủ luôn án ngữ trước khu vực 16m50.

Vì thế, dù chiếm thế chủ động hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng lên tới 73% nhưng Barcelona không một lần áp sát được khung thành thủ môn Abbiati. Cả trận, Barcelona chỉ có đúng hai pha dứt điểm nhưng cải hai pha dứt điểm của Iniesta (phút 76) và Puyol (87) đều đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Chưa hết, AC Milan còn tỏ ra bản lĩnh bằng việc bắt chết ngòi nổ Messi, khiến ngôi sao này không thể làm gì được, kể cả những pha đột phá vốn là sở trường của ngôi sao này.

Messi tắt đài, Barcelona đã không còn là chính mình và họ đã gục ngã trước một AC Milan bản lĩnh, đầy mưu mô. 

Với chiến thắng này và cùng với việc không để thủng lưới trên sân nhà, AC Milan đang nắm trong tay lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về. Ngoài ra, chiến thắng này còn là một món quà quý giá các cầu thủ AC Milan gởi tặng đến ngài Chủ tịch Silvio Berlusconi trong ngày ông kỷ niệm năm thứ 27 nắm quyền tại San Siro.

Còn với Barcelona, với trận thua cách biệt này, hi vọng lật ngược tình thế sẽ càng khó khăn hơn với thầy trò HLV Roura dù trận lượt về (ngày 13-3) họ được chơi trên thánh địa Nou Camp. Nếu muốn có vé đi tiếp, nhiệm cụ của Barcelona bây giờ cần phải tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự AC Milan - điều mà họ đã không làm được ở trận này. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên