15/03/2016 15:35 GMT+7

​Đang xem xét lỗi của HĐXX vụ ông Huỳnh Văn Nén

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Đó là thông tin được phó chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao Nguyễn Sơn cho biết tại cuộc họp báo tiếp tục triển khai thi hành Hiến pháp và Luật tổ chức TAND do TAND tối cao tổ chức sáng 15-3 tại Hà Nội.

Phó chánh án Nguyễn Sơn cho biết TAND tối cao đã và đang kêu gọi người dân tố cáo hành vi sai phạm của cán bộ ngành tòa án - Ảnh: T.L

Liên quan đến vụ án ông Huỳnh Văn Nén (53 tuổi) được trả tự do sau gần 20 năm thụ án oan, TAND tỉnh Bình Thuận đã họp kiểm điểm đối với HĐXX sơ thẩm từng kết án oan ông Nén.

Những người bị kiểm điểm gồm thẩm phán Nguyễn Thanh Tâm, chủ tọa phiên tòa (hiện là phó chánh Tòa Hình sự TAND tỉnh Bình Thuận), thẩm phán Nguyễn Thị Lộc và hai hội thẩm.

TAND tỉnh Bình Thuận đã thống nhất áp dụng hình thức phê bình, rút kinh nghiệm đối với HĐXX sơ thẩm kết án oan ông Nén và gửi văn bản về TAND Tối cao để báo cáo.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc TAND tối cao đã nhận được báo cáo chưa và ý kiến về vấn đề này như thế nào, ông Nguyễn Sơn cho biết vì vấn đề này liên quan đến công tác lãnh đạo nên lãnh đạo TAND tối cao đã giao cho Vụ Tổ chức cán bộ thẩm định, xem xét.

“Vụ Tổ chức cán bộ đang rà soát lại xem quá trình xét xử thẩm phán có sai phạm gì, sai phạm đến đâu, tại sao lại xét xử dẫn đến oan sai như vậy. Trên cơ sở đó TAND tối cao mới có hướng xử lý” - ông nói.  

Theo ông Sơn, nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động tòa án, trong thời gian qua, TAND tối cao đã và đang kêu gọi các tổ chức, cá nhân hợp tác với tòa án để phản ánh, góp ý, tố giác các hành vi, thái độ hống hách, nhũng nhiễu, vòi vĩnh, đòi hối lộ của cán bộ ngành tòa án.

“TAND tối cao kiên quyết chống hành vi bồi dưỡng, đưa hối lộ trong ngành. Chúng tôi đã giao bộ phận thông tin điểm báo hằng ngày, nếu có tin tức liên quan đến hoạt động của tòa án thì lập tức báo cáo lãnh đạo xử lý.

Người dân có thông tin tố cáo liên quan đến hoạt động của cán bộ tòa án có thể trực tiếp đến phòng tiếp dân của TAND tối cao hoặc phòng tiếp dân các tòa địa phương, gửi qua đường văn thư và các hình thức khác. Khi nhận được chúng tôi sẽ xử lý” - ông cho biết.

 

 

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên