30/05/2005 01:00 GMT+7

Đằng sau vương miện...

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TT - Dường như các hoa hậu sinh ra là... để cười. Dù thăm đảo Phuket giữa trời nắng gắt 35oC, dù thoáng thất vọng khi không nghe tên mình được xướng lên ở phần công bố giải..., họ vẫn cười tươi như hoa trước mọi ống kính, mọi ánh mắt nhìn của công chúng.

zdN16otK.jpgPhóng to
Hoa hậu So Young Kim (Hàn Quốc) với chiếc áo cao hơn đầu người - Ảnh: TR.N.
TT - Dường như các hoa hậu sinh ra là... để cười. Dù thăm đảo Phuket giữa trời nắng gắt 35oC, dù thoáng thất vọng khi không nghe tên mình được xướng lên ở phần công bố giải..., họ vẫn cười tươi như hoa trước mọi ống kính, mọi ánh mắt nhìn của công chúng.

Họ cười không chỉ đẹp mặt cho cá nhân mà còn ý thức trước việc tạo thiện cảm cho dân tộc mình trước bạn bè quốc tế. Nụ cười người đẹp chan hòa với nụ cười của sự tiếp đón nồng nhiệt của người dân Thái nơi những địa phương mà đoàn hoa hậu đi qua mang lại một cảm giác yên bình và hữu nghị.

Có theo sát các thí sinh ở cuộc thi hoa hậu hoàn vũ mới thấy dễ nể làm sao. Nếu liễu yếu đào tơ, liệu bạn có thể đảm đương được một lịch làm việc chóng mặt thế này hay không: sáng thức dậy lúc 7g. 8g bước lên xe đi tham quan danh lam thắng cảnh hoặc hoạt động ngoại khóa (chụp hình, giao lưu...). 12g về lại khách sạn. 14g lên xe đi tập luyện chương trình. 17g đến điểm diễn chuẩn bị. 20g bước ra sân khấu. 23g trở về lại khách sạn. Tẩy trang tắm rửa sau một ngày làm việc cực nhọc xong, họ lên giường lúc 24g.

bDQ7VhS7.jpgPhóng to
Thoáng mệt mỏi của hoa hậu Angela Gan (Malaysia) - Ảnh: TR.N.
Bà Lolinesterás - 58 tuổi, chuyên viên trang điểm và làm tóc cho hoa hậu Cynthia Olavarria (Puerto Rico) - thuật với chúng tôi một thời gian biểu “tốc độ” của các thí sinh như thế. Điều đáng quí là dù cường độ làm việc căng như sợi dây đàn nhưng các người đẹp đều không quản ngại việc đi xa để góp phần giúp tô điểm những danh lam thắng cảnh địa phương của nước chủ nhà hay tham gia các hoạt động thiện nguyện (thắp nến tưởng niệm bệnh nhân HIV/AIDS...).

Chương trình các đêm thi khai mạc lúc 20g thì trước đó sáu tiếng đồng hồ, tất cả hoa hậu đã lên xe trực chỉ từ khách sạn đến Impact Arena. Với nhiều thí sinh, xung quanh họ có cả một “bầu đoàn thê tử” hỗ trợ săn sóc, thường là 6, 7 người; cá biệt như Olavarria có đến 30 người theo giúp cô quyết giành danh hiệu vương miện! Nhưng có phải người đẹp nào cũng có diễm phúc ấy! Chúng tôi tận mắt thấy người đẹp Georgia, Hàn Quốc, Malaysia, VN... phải khệ nệ tự mang đồ đạc cho mình.

Quá mệt mỏi sau nhiều ngày hoạt động liên lục như pin không sạc, Angela Gan (Malaysia) mắt thiếu ngủ nhìn mông lung, tựa hẳn vai vào tường khách sạn tranh thủ nghỉ chân được... vài giây chờ ra xe mà trên tay cô vẫn cầm bộ trang phục truyền thống. Đó là khoảnh khắc hiếm hoi mà chúng tôi thấy hoa hậu không cười. Và càng hiểu đằng sau sự lấp lánh của vương miện có biết bao nhiêu tâm sức và giọt mồ hôi...

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên