25/04/2012 06:43 GMT+7

Đằng sau việc Tấn Trường rời Sài Gòn FC

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tuyển thủ quốc gia, thủ môn Bùi Tấn Trường đã bị CLB Sài Gòn FC cho đi tìm CLB mới chỉ sau nửa mùa bóng gia nhập, do sao lãng tập luyện và mắc sai sót trong những trận vừa qua ở V-League Eximbank 2012. Thực hư câu chuyện này thế nào?

vcFA4uAf.jpgPhóng to
Thi đấu sa sút thời gian qua, Tấn Trường phải tìm bến đỗ mới - Ảnh: N.K.

Tháng 10-2011, Tấn Trường được CLB Sài Gòn FC mua hai năm hợp đồng còn lại của anh với Cao Su Đồng Tháp với chi phí khoảng 9 tỉ đồng. Ở Đồng Tháp, Tấn Trường nhận lương 40 triệu đồng/tháng nhưng khi về Sài Gòn FC, anh nhận 68 triệu đồng/tháng, cao nhất đội. Nhận chế độ cao và được kỳ vọng sẽ trở thành thủ môn số 1 VN, nhưng Tấn Trường lại nhiều lần làm lãnh đạo CLB thất vọng. Mới nhất là trong trận đấu bù ở vòng 13 V-League Eximbank 2012 với Sông Lam Nghệ An trên sân Thống Nhất hôm 19-4, Tấn Trường được xem là có lỗi trong bàn gỡ 2-2 của đội khách ở phút 90+3 khi đấm bóng không dứt khoát. Đó được xem là giọt nước làm tràn ly khiến lãnh đạo CLB Sài Gòn đưa ra quyết định trên.

Giám đốc điều hành kiêm HLV tạm quyền Trần Tiến Đại cho biết: “Tôi là người đã thuyết phục chủ tịch Nguyễn Đức Thụy lấy Tấn Trường hồi đầu mùa, nên giờ đây khi anh ấy thi đấu không như kỳ vọng của CLB cũng là lỗi của tôi. Tấn Trường có vẻ sớm thỏa mãn với những thành công của mình nên tỏ ra sao lãng trong tập luyện thời gian qua. Đó là lý do tôi đề nghị cho Tấn Trường ngồi ngoài trong trận đấu với B.Bình Dương ở vòng 11. Sau đó, chúng tôi đã tạo cơ hội cho Tấn Trường ra sân trở lại nhưng anh lại mắc sai lầm khiến đội nhà đạt kết quả không tốt. Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa Tấn Trường mắc sai lầm khiến chúng tôi rất thất vọng”.

Tấn Trường muốn về lại Đồng Tháp

Ngày mai (26-4) là hạn chót cho các CLB bổ sung và đăng ký danh sách thi đấu cho ban tổ chức V-League Eximbank 2012. Do đó, CLB Cao Su Đồng Tháp lẫn thủ môn Tấn Trường đang tích cực thương thảo với CLB Sài Gòn FC để cầu thủ này có thể ra sân trong những trận còn lại của mùa giải. Vướng mắc hiện tại là CLB Sài Gòn FC đòi giá khá cao dù chỉ cho mượn đến hết mùa giải này (Tấn Trường còn hợp đồng đến hết mùa giải 2013), trong khi CLB Cao Su Đồng Tháp chỉ có thể trả hơn 1 tỉ đồng.

Theo tiết lộ của một thành viên trong ban lãnh đạo CLB Sài Gòn FC, trong ngày xin nghỉ tập vì chấn thương Tấn Trường cũng không lên sân cùng đội. Khi đội tập luyện, có lúc Tấn Trường bỏ ra ngoài cho thủ môn số 3 Lưu Viễn Phương vào bắt bóng như thể mình là HLV thủ môn. Khi tập trên sân, nhiều lúc Tấn Trường cũng không tập luyện tích cực. Chưa kể mối quan hệ bên ngoài sân cỏ của anh với giới nghệ sĩ cũng khiến anh mất nhiều thời gian.

Đáng nói là trong một dịp trò chuyện cùng một thành viên CLB Cao Su Đồng Tháp mới đây, chúng tôi cũng nghe điều tương tự. Cụ thể khi còn ở CLB Cao Su Đồng Tháp, Tấn Trường thường về nhà ngủ thay vì tập trung cùng đội. Và buổi sáng khi đội tập luyện, nếu không thích lên tập Tấn Trường chỉ gọi điện thoại đến xin nghỉ vì mệt.

Trao đổi với Tấn Trường về vấn đề này, anh cho biết: “Tôi là người không thích giải thích này kia. Người ta muốn nói gì thì nói, miễn tôi không có là được rồi”. Ngay các đồng đội Tấn Trường ở CLB Sài Gòn FC cũng ủng hộ khi cho rằng Tấn Trường không hề mắc bệnh ngôi sao và sao lãng tập luyện. Một thành viên cho biết: “Trường không mắc bệnh ngôi sao và rất hòa đồng với anh em. Sau trận đấu thay vì nghỉ một ngày, Tấn Trường nghỉ hai ngày. Nhưng nhiều người trong đội cũng thế chứ không riêng gì Tấn Trường”.

Việc phải đi tìm CLB mới là điều mà Tấn Trường không hề mong muốn, bởi nếu không được thi đấu trong thời gian tới và sa sút phong độ, Tấn Trường khó được gọi vào đội tuyển VN dự AFF Suzuki Cup 2012.

___________

“Tấn Trường mất tập trung”

HLV Lư Đình Tuấn đã nhận xét như thế về thủ môn Tấn Trường - người từng gắn bó với ông ở đội Sài Gòn FC qua 12 vòng đấu và quá trình chuẩn bị cho V-League 2012. Đây là góc nhìn của ông Tuấn về Tấn Trường với Tuổi Trẻ:

“Tôi khẳng định cậu ấy không mắc bệnh ngôi sao. Rời Đồng Tháp lên TP.HCM, tôi biết tâm trạng Tấn Trường đang rối bởi vợ sinh con nhỏ. Thêm vào đó, công việc kinh doanh sân bóng đá mini cũng lấy đi của cậu ấy nhiều tâm trí. Cho nên không quá ngạc nhiên khi Tấn Trường dần chểnh mảng trong tập luyện, mất tập trung khi thi đấu.

Thủ môn là người nắm giữ đến 50% sự thành bại của CLB trong một trận đấu. Vì vậy sự mất tập trung của Tấn Trường là điều hết sức nguy hiểm và cũng khó chấp nhận. Ngoài 25 tuổi, cậu ấy đã có thương hiệu và cũng không còn trẻ người non dạ nữa. Do đó, cậu ấy phải chịu trách nhiệm về năng lực chuyên môn lẫn hành vi của chính mình.

Tôi từng tâm sự và chỉ ra cho Tấn Trường thấy điều đó. Cậu ấy nghe theo, nhưng đôi lúc vẫn chưa toàn tâm toàn ý trên sân tập lẫn thi đấu. Một tiền đạo nếu bỏ lỡ cơ hội làm bàn ít khi được nhắc lại hay chỉ trích. Nhưng với một thủ môn chỉ cần mất tập trung, phạm sai lầm dẫn tới bàn thua, người hâm mộ nhớ mãi và bị dư luận chỉ trích. Tôi cảnh tỉnh Tấn Trường rất nhiều và khi thấy cậu ấy không có được phong độ tốt lẫn sự ổn định, tôi đề xuất lãnh đạo CLB cho Tấn Trường ngồi ngoài ở trận gặp B.Bình Dương ở lượt đi để cậu ấy có thêm thời gian nghiền ngẫm những gì mình chưa làm được cho CLB.

Trong cuộc đời ai cũng có sai lầm. Vấn đề là nhận ra để khắc phục hay không là điều quan trọng nhất. Với bản tính mộc mạc, chân chất, tôi tin Tấn Trường sẽ sớm vượt qua khúc quanh trong cuộc đời thể thao. Là HLV, tôi khẳng định một lần nữa Tấn Trường không hề mắc bệnh ngôi sao, mà chỉ rơi vào một thoáng dao động, mất tập trung nhất thời. Do đó, nhìn vào hiện tượng hoặc sai lầm nhất thời nào đó mà quy kết là điều không nên...”.

fhe74qXF.jpgPhóng to
HLV Lư Đình Tuấn (trái) và thủ môn Tấn Trường khi ông Tuấn còn dẫn dắt Sài Gòn FC - Ảnh: S.H.

Tôi đang chờ thanh lý hợp đồng

Hôm qua (24-4), nguyên HLV trưởng đội Sài Gòn FC Lư Đình Tuấn cho biết đã nộp đơn đề nghị thanh lý hợp đồng với CLB vào tuần qua. Khi đến nộp đơn yêu cầu thanh lý hợp đồng, ông Tuấn đã được CLB mời nhận lương tháng 3. Ông Tuấn cũng phủ nhận thông tin CLB có lời mời ông quay lại với chức danh cũ, và cũng chưa có CLB nào đặt lời mời chính thức với ông.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên