10/12/2013 15:44 GMT+7

Đằng sau chiếc HCV cuối cùng của wushu VN

S.H.
S.H.

TTO - Sáng 10-12, ngày thi đấu cuối cùng của môn wushu tại SEA Games 27, bất ngờ thú vị đã đến với đội tuyển wushu VN khi Phạm Quốc Khánh đoạt HCV nội dung nam côn.

Nói bất ngờ bởi trước giờ thi đấu, HLV trưởng Lê Minh Hà đã nhận định: “Đạt 4 chiếc HCV sau ba ngày thi đấu, wushu VN đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đăng ký với lãnh đạo đoàn thể thao VN (  từ 2 đến 3 HCV. SEA  Games 26 đoạt 3 HCV-NV) nên trong các nội dung thi đấu vào ngày 10-12, chúng tôi không đặt chỉ tiêu cho các VĐV…”. Và điều không chờ đợi đã đến- Phạm Quốc Khánh đã mang về cho wushu chiếc HCV thứ 5 trong sự hân hoan và bất ngờ với toàn đội.

Có điều, ít tai biết rằng đằng sau chiếc HCV ấy là cả một sự nỗ lực  của VĐV này khi anh nén đau để thi đấu trước lúc lên bục nhân HCV.Hai tháng trước đây, khi tham dự Giải vô địch wushu thế giới tổ chức tại Malaysia, Phạm Quốc Khánh bất ngờ bị rách cơ bụng khi khởi động. Chấn thương này khiến cho bài thi của anh không thể uyển chuyển, nhịp nhàng trên thảm đấu, do vậy Khánh chỉ  đoạt HCB.

Hai tháng chữa trị tích cực trước thềm SEA Games 27 vẫn không giúp anh bình phục hoàn toàn. Dù vẫn có tên sang Myanmar dự SEA Games nhưng với chấn thương này của Khánh, HLV Lê Minh Hà không giao chỉ tiêu cho anh. Vượt trên sự mong đợi của thầy và đồng đội, Khánh đã hoàn tất bài thi nam côn vào sáng 10-12 với hàm răng luôn cắn chặt để nén đau, bởi vết rách ở cơ bụng là nỗi khủng hoảng đối với các võ sĩ. Nỗ lực thầm lặng của chàng trai 23 tuổi người Hà Nội này  rồi cũng được đền bù xứng đáng.

Trả lời phỏng vấn vào trưa 10-12, HLV Lê Minh Hà không giấu được niềm vui khi nói: “Tôi rất vui khi wushu VN vượt chỉ tiêu đặt ra nhưng tự hào hơn cả chính là chiếc HCV của Phạm Quốc Khánh. Với một võ sĩ bình thường, thi đấu và đoạt thành tích cao đã khó, vừa đau vừa thi đấu mà đoạt được HCV như trường hợp của Khánh thật đáng khâm phục. Đó là phần thưởng cho nỗ lực trên cả tuyệt vời của chàng trai 23 tuổi này. Đó sẽ là tấm gương để các đồng đội trẻ noi theo…”.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên