27/12/2013 00:01 GMT+7

Đang lưu thông, xe bốc cháy phải làm gì?

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Khi đang lưu thông trên đường, bỗng dưng xe máy bốc cháy thì việc đầu tiên bạn phải làm là bình tĩnh, quan sát, xem phương tiện của mình bị cháy thế nào.

Trường hợp nếu xảy ra cháy nhỏ thì ngay lập tức bạn điều khiển xe vào lề đường nơi vắng vẻ, đồng thời hô hoán để mọi người xung quanh biết, cùng giúp đỡ, hỗ trợ dập tắt đám cháy. Còn trường hợp ngọn lửa bốc cao, xe cháy lớn không thể kịp di chuyển xe vào lề đường thì cần nhanh chóng rời bỏ khỏi khu vực xe cháy, đồng thời hô hoán để những người đi đường biết để tránh khu vực xe cháy.

Cần lưu ý, ngay sau khi cháy xe, bạn phải giữ nguyên hiện trường, đồng thời báo cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc báo ngay cho cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ trên tuyến gần đó. Cảnh sát giao thông sẽ có trách nhiệm bảo vệ hiện trường và thông báo cho công an phường sở tại, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến làm nhiệm vụ.

Theo đó, cơ quan chức năng sẽ đo đạc hiện trường, giám định phương tiện để tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

mLIfwXSj.jpg

Thời gian gần đây, thường xảy ra hiện cháy xe máy, để đảm bảo an toàn, chủ xe cần phải đưa xe máy của mình đi bảo dưỡng theo định kỳ. Và trước khi đưa xe lưu thông trên đường, người lái xe cần kiểm tra xem xe có sự cố gì không, nếu cẩn thận thì hãy mua bảo hiểm tự nguyện (liên quan đến phương tiện). Trong trường hợp không may xảy ra cháy, nổ sẽ được bảo hiểm chi trả đỡ thiệt hại tài sản của mình.

Nguồn: Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên