08/08/2014 10:40 GMT+7

Đăng ký đi lao động Nhật tại đâu?

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - * Em tốt nghiệp ĐH ngành xây dựng, đi làm được 3 năm, muốn sang Nhật làm việc thì đăng kí thế nào? (em ở ngoài Bắc). Chi phí đi bao nhiêu? (Tran Van Ngoc)

* Tôi có đứa cháu tốt nghiệp hệ cao đẳng chuyên ngành xây dựng cầu đường tại Đà Nẵng. Cháu tôi có thể đăng ký đi làm việc tại Nhật Bản hay Hàn Quốc không? Thủ tục như thế nào? )hộ khẩu của cháu ở Đà Nẵng). (Duong Than)

- Hiện Nhật Bản đang cần khoảng 150.000 lao động trong lĩnh vực xây dựng để tái thiết các thành phố sau thảm họa động đất và xây dựng các công trình phục vụ thế vận hội 2020 mà họ đăng cai. Các tập đoàn xây dựng lớn cũng như các nghiệp đoàn tuyển dụng Nhật Bản đang ưu ái nhiều cho lao động Việt Nam trong lĩnh vực này.

Vừa qua, chính phủ Nhật cũng đồng ý tăng thời hạn lưu trú cho lao động lĩnh vực xây dựng lên 5 năm thay vì 3 năm như hiện nay (có hiệu lực từ 2015). Trường hợp bạn tốt nghiệp ngành xây dựng thì cơ hội đi làm tại Nhật trong lĩnh vực này khá cao. Việc bạn có 3 năm kinh nghiệm cũng là một trong những điều kiện được ưu tiên khi tuyển dụng.

Về chi phí, các công ty thu với mức chênh lệch khác nhau, nhưng thường dao động trên dưới 5.000 USD/người và 3.000 USD ký quỹ (giá thu của các "cò" tại địa phương trên dưới 10.000 USD).

Bạn có thể đăng ký ở các công ty XKLĐ khu vực phía Bắc. Tại Hà Nội bạn có thể tham khảo Công ty XKLĐ Inmasco (số 33 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, ĐT 0437720563), hoặc công ty XKLĐ TTLC (số 50/125 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Bạn cũng có thể hỏi thêm tại Cục quản lý lao động ngoài nước, số 41B, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Riêng bạn đọc ở Đà Nẵng thì xin trả lời bạn là dự tuyển XKLĐ không phân biệt vùng miền. Bạn có thể liên hệ với Sở Lao động - thương binh và xã hội Đà Nẵng để họ giới thiệu công ty cho bạn đăng ký.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên