02/10/2013 08:01 GMT+7

Đảng đối lập Campuchia lại dọa biểu tình lớn

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Chủ tịch đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập, ông Sam Rainsy, vừa tuyên bố sẽ tổ chức đại biểu tình vào ngày 23-10 bất chấp cuộc biểu tình có được phép hay không.

Tờ Phnom Penh Post hôm qua cho biết trong một thông báo phát đi cuối tuần qua, CNRP đã tiết lộ kế hoạch thu thập 3,3 triệu dấu vân tay để gửi lên Liên Hiệp Quốc nhờ giúp giải quyết khủng hoảng chính trị. Đảng đối lập này nói họ đã chuẩn bị khoảng 500.000 tờ khiếu nại, mỗi tờ đủ khoảng trống cho bảy dấu vân tay.

Nghị sĩ Đảng Nhân dân Campuchia Cheam Yeap chế giễu hành động của CNRP và ông Sam Rainsy. “Đó là quyền của ông ta. Cứ làm đi - ông Yeap nói - Gạo đã được nấu thành cơm. Không thể biến cơm thành gạo được. Quốc hội và chính phủ đã được thành lập”.

Bộ trưởng Nội vụ Khieu Sopheak nói việc trốn tránh các kênh phù hợp là việc của ông Rainsy nhưng cũng kêu gọi ông này xin phép tổ chức biểu tình. “Mặc dù có nhiều vấn đề nhưng nếu chúng ta hợp tác thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn” - ông Sopheak nói.

Trước đó, CNRP đã tẩy chay phiên đầu tiên của quốc hội khóa mới hôm 23-9 và dọa sẽ tổ chức tổng đình công nhưng sau đó rút lại và nói sẽ quay lại đàm phán. Phnom Penh Post cho biết Thủ tướng Hun Sen đã nói sẵn sàng đàm phán với đảng đối lập.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: biểu tình Campuchia CNRP