18/01/2011 20:49 GMT+7

Đẳng cấp ứng viên số 1

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open)

TTO - Trận đấu được chờ đợi nhất ở nội dung đơn nữ Giải quần vợt Úc mở rộng 2011 giữa ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Kim Clijsters và cựu số 1 thế giới Dinara Safina diễn ra ngày 18-1 đã khép lại với chiến thắng thuộc về tay vợt được đánh giá mạnh hơn, Kim Clijsters.

TTO - Trận đấu được chờ đợi nhất ở nội dung đơn nữ Giải quần vợt Úc mở rộng 2011 giữa ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Kim Clijsters và cựu số 1 thế giới Dinara Safina diễn ra ngày 18-1 đã khép lại với chiến thắng thuộc về tay vợt được đánh giá mạnh hơn, Kim Clijsters.

Trái với những dự đoán hứa hẹn sẽ có một trận đấy nảy lửa, Clijsters chỉ mất 44 phút để đánh bại đối thủ người Nga hai set trắng với tỉ số không tưởng 6-0. Do Safina không còn ở thời kỳ đỉnh cao cũng như liên tục bị chấn thương đeo bám nên thắng lợi của Clijsters trong trận này chưa thể nói lên được gì nhiều.

Tuy nhiên, qua cách tay vợt người Bỉ “hủy diệt” Safina, có thể thấy nhà vô địch Mỹ mở rộng 2010 đã chứng minh không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn xếp cô vào hàng ngũ ứng viên sáng giá số 1 cho danh hiệu vô địch giải.

Ở một số trận đấu khác, không có bất ngờ nào xảy ra với những hạt giống nằm trong top 10 khi lần lượt Vera Zvonareva (2), Shahar Peer (10), Jelena Jankovic (7), Samantha Stosur (5) đồng loạt giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Ngày thi đấu thứ 2 của Giải Úc mở rộng 2011 cũng chứng kiến thất bại của một tên tuổi nổi tiếng. Đó là cựu số 1 thế giới người Serbia đồng thời là hạt giống số 19 của giải Ana Ivanovic. Trong trận gặp Ekaterina Makarova, á quân Úc mở rộng 2008 đã gác vợt với tỉ số 1-2 (6-3, 4-6, 8-10).

Đây là năm thứ ba liên tiếp kể từ sau Giải Úc mở rộng 2008 tay vợt xinh đẹp này không thể vượt qua được vòng 3 của giải Grand Slam danh giá đầu tiên trong năm.

* Ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal có chiến thắng chóng vánh trước Marcos Daniel chỉ sau hai set do đối phương xin bỏ cuộc vì chấn thương. Trước đó, Nadal đã dẫn trước Marcos Daneil 6-0 trong set thứ nhất và 5-0 ở set kế tiếp.

Cùng giành được chiến thắng sau ba set, Andy Murray (5), Robin Soderling (4) và Mikhail Youzhny đồng loạt vượt qua Karol Beck, Potito Starace và Marsel Ilhan trong ngày ra quân.

Đi tiếp vào vòng 2 còn có sự hiện diện của một số hạt giống mạnh như Marin Cilic (15), Michael Llodra (22), David Ferrer (7), Marcos Baghdatis (21), John isner (20), Jurgen Melzer (11)…

Chiến thắng ấn tượng nhất trong ngày thi đấu 18-1 thuộc về nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro sau khi anh vượt qua Dudi Sela với tỉ số 3-0 (7-6, 6-4, 6-4). Juan Martin Del Potro mới trở lại thi đấu trong thời gian ngắn gần đây sau nhiều tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên