05/09/2013 11:01 GMT+7

Dân Vĩnh Phúc dầm mưa đi xem xử vụ "quan tài diễu phố"

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sáng nay 5-9, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên xét xử sơ thẩm với các bị cáo trong vụ mang quan tài đi diễu phố gây xôn xao dư luận hồi tháng 3-2013. Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 2 ngày 5 và 6-9.

Án mạng ở Vĩnh Phúc: nhóm bị can truy sát đến cùngÁn mạng ở Vĩnh Phúc: Con rể chủ tịch tỉnh không liên quanNạn nhân vụ "quan tài diễu phố" chết do ngạt nước

4XtngDgh.jpgPhóng to
Phòng xử án đông nghẹt người - Ảnh: T.L.
kMOrhlP9.jpgPhóng to
Các bị cáo tại tòa
38nqJ0Wy.jpgPhóng to
Các bị cáo được tháo còng trước khi HĐXX thẩm vấn
cYgJuptv.jpgPhóng to
Vợ và con gái của nạn nhân tại tòa - Ảnh: T.L.
qsTTyIJY.jpgPhóng to
Không còn chỗ, nhiều người phải đứng bên ngoài phòng xử án - Ảnh: T.L.

Các bị cáo được đưa ra xét xử về tội giết người gồm: Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi), Phùng Đắc Tú (19 tuổi), đều trú tại xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Định (30 tuổi), Nguyễn Văn Tình (25 tuổi), đều trú tại xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng; Đặng Quốc Tú (33 tuổi, trú tại thị xã Phú Thọ); Nguyễn Văn Bính (16 tuổi, trú tại phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên) về tội “giết người”.

2 bị cáo khác là Nguyễn Anh Tuấn (24 tuổi, trú huyện Vĩnh Tường) bị truy tố về hành vi “che giấu tội phạm”, Nguyễn Duy Hiệp (27 tuổi, trú tại phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Theo cáo trạng, khuya 14-3-2013 anh Nguyễn Tuấn Anh cùng em họ là Nguyễn Duy Hiệp đi ăn khuya tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên.

Do có mâu thuẫn trong lời nói giữa anh Nguyễn Tuấn Anh và nhóm 6 người của Phùng Mạnh Tuấn nên Tuấn và đồng bọn đã đấm vào mặt anh Tuấn Anh và hò nhau bảo “đâm chết mẹ nó đi”.

Nguyễn Tuấn Anh bỏ chạy, cả nhóm của Phùng Mạnh Tuấn đuổi theo và lao vào đấm đá anh Nguyễn Tuấn Anh. Nhóm của Phùng Mạnh Tuấn đã đạp Nguyễn Tuấn Anh xuống kênh nước rồi bỏ đi uống rượu.

Ngày 17-3, thi thể Nguyễn Tuấn Anh được phát hiện tại kênh 2B thuộc phường Hội Hợp. Do nghĩ rằng kết luận giám định pháp y có nội dung Nguyễn Tuấn Anh chết do “ngạt nước” nên người nhà nạn nhân đã mang quan tài đến trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc.

Người nhà nạn nhân cho rằng cái chết của Nguyễn Tuấn Anh có liên quan đến con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra cơ quan cánh sát điều tra khẳng định ông Trần Khánh Dũng, con rể chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, không liên quan tới vụ án.

Dù trời mưa to nhưng ngay từ rất sớm, hàng trăm người dân đã đổ về TAND tỉnh Vĩnh Phúc để xem xét xử. Phòng xử và ngoài hành lang đều chật kín người.

Sau phần thẩm vấn, đại diện hợp pháp của bị hại đã yêu cầu tòa án hoãn phiên xét xử vì đại diện bị hại muốn thẩm tra lại lý lịch của các thành viên trong HĐXX, xem các thành viên trong HĐXX có quan hệ với các bị cáo hay không.

Sau 5 phút hội ý, HĐXX cho biết tòa án đã rà soát rất kỹ và xét thấy tất cả thành viên trong HĐXX đều không thuộc trường hợp phải thay đổi theo luật định nên vẫn sẽ tiếp tục phiên tòa.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên