29/01/2011 10:07 GMT+7

Dân Úc ủng hộ Kim Clijsters

B.N.
B.N.

TT - Hôm nay 29-1 tại Melbourne (Úc), trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng sẽ diễn ra giữa Kim Clijsters và Li Na.

TT - Hôm nay 29-1 tại Melbourne (Úc), trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng sẽ diễn ra giữa Kim Clijsters và Li Na.

Murray vào chung kết

Tay vợt người Anh Andy Murray đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha David Ferrer 3-1 (4-6, 7-6, 6-1, 7-6) trong trận bán kết kéo dài 226 phút diễn ra vào chiều 28-1. Với chiến thắng này, Murray sẽ lần thứ hai liên tiếp lọt vào trận chung kết Giải Úc mở rộng gặp tay vợt người Serbia Novak Djokovic vào ngày chủ nhật 30-1. Hiện tại Murray đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt người Anh đầu tiên đoạt chức vô địch Grand Slam kể từ năm 1936.

B.N.

Nếu có một tay vợt nữ nào được dân Úc yêu thích nhất (ngoài những tay vợt bản xứ), đó chắc chắn là Kim Clijsters. Trước đây, dân Úc từng đặt biệt danh cho Clijsters là “Aussie Kim” (cô Kim người Úc) thời tay vợt này là bạn gái của Lleyton Hewitt.

Tiếp xúc với Kim Clijsters trong rất nhiều cuộc họp báo từ Giải Úc mở rộng 2010 đến nay, chúng tôi thấy Clijsters chinh phục mọi người xung quanh bằng sự thân thiện. Hôm qua 28-1 ở Melbourne Park, Kim trao đổi với các nhà báo bằng vẻ tự nhiên và thoải mái vốn có của cô. Thật thú vị, chuyện ngoài lề về gia đình được tâm sự nhiều hơn là chuyên môn hay sức ép từ trận đấu chung kết.

“Gia đình là cuộc sống của tôi. Tôi chăm sóc cho bé Jada mỗi khi từ sân đấu trở về khách sạn. Tôi hạnh phúc với gia đình và đoán rằng đây là điều tích cực” - Clijsters nói. Cô không bao giờ hối tiếc khi quyết định giải nghệ trước đây để lập gia đình và sinh con. Rồi sau đó gia đình luôn tháp tùng cô đi du đấu ở bất cứ nơi đâu.

Clijsters từng gặp Li Na sáu lần và cô thắng bốn, thua hai. Sự chênh lệch giữa hai tay vợt quá rõ ràng với Clijsters luôn trội hơn từ vị trí hiện tại (số 3 thế giới so với Li Na hạng 11), danh hiệu vô địch (40/4) đến tiền thưởng trong sự nghiệp (21,4 triệu USD so với 3,4 triệu USD) cũng như Clijsters từng đoạt ba Grand Slam (đều ở Giải Mỹ mở rộng các năm 2005, 2009 và 2010) trong bảy lần lọt vào chung kết.

Tại Giải Úc mở rộng năm nay, Clijsters chưa để thua set đấu nào và chiến thắng trước đối thủ quan trọng nhất của cô là hạ tay vợt hạt giống số 2 Vera Zvonareva ở bán kết. Trong khi đó, đường đến chung kết của Li Na tuy nhọc nhằn hơn nhưng có chiến thắng ngoạn mục trước số 1 thế giới Caroline Wozniacki.

“Li Na là tay vợt giàu kinh nghiệm và thi đấu cực kỳ tự tin. Tôi nghĩ chúng tôi có lối chơi rất giống nhau và tôi hi vọng mình đạt 100% phong độ trong trận chung kết” - Clijsters nói. Tay vợt Bỉ 27 tuổi cũng cho biết sẽ rất tuyệt vời nếu đăng quang, bởi đây có thể là lần thi đấu Giải Úc mở rộng cuối cùng của cô: “Tôi nghĩ năm 2011 có thể là mùa giải thi đấu ở cường độ cao cuối cùng của mình”.

TRUNG NGHĨA (từ Melbourne)

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên