23/01/2011 05:37 GMT+7

Dàn sao im tiếng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 22-1, dàn sao của chủ nhà Navibank Sài Gòn đã không thể bắt nạt TĐCS Đồng Tháp - đội bóng đang gặp khó khăn vì “chảy máu” lực lượng - trong trận hòa 0-0 trên sân Thống Nhất.

TT - Chiều 22-1, dàn sao của chủ nhà Navibank Sài Gòn đã không thể bắt nạt TĐCS Đồng Tháp - đội bóng đang gặp khó khăn vì “chảy máu” lực lượng - trong trận hòa 0-0 trên sân Thống Nhất.

Ngoài thủ môn đội tuyển Bùi Tấn Trường hay trung vệ đội trưởng Văn Ngân, so về tên tuổi, những tuyển thủ quốc gia hay Olympic như Tài Em, Quang Hải, Long Giang trên cơ những cầu thủ Đồng Tháp mà nhiều người vẫn chưa thuộc tên. Đó là chưa kể hai ngôi sao sáng nhất mà Đồng Tháp từng có là Được Em và Duy Khanh giờ cũng đứng trong đội hình Navibank Sài Gòn để chống lại đội bóng quê hương.

Ở trận này, đội hình xuất phát của HLV Phạm Công Lộc có ba cầu thủ lần đầu tiên được chơi ở đấu trường V-League là Thanh Tân, Hải Dương và Công Thuận. Tuy nhiên, với đội hình chắp vá và non về kinh nghiệm (thậm chí tiền đạo chủ lực Samson chỉ được tung vào sân ở cuối hiệp một) nhưng các cầu thủ Đồng Tháp lại làm dàn sao của Navibank Sài Gòn im tiếng.

Endene - cầu thủ lập cú đúp trong trận thắng Hà Nội T&T 2-0 ở vòng 1/8 Cúp quốc gia cuối tuần trước - hầu như không có nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Đồng Tháp. Ngay cả khi HLV Mai Đức Chung tung cựu vua phá lưới V-League hai năm liên tiếp 2007-2008 Almeida vào sân ở giữa hiệp hai để chơi với ba tiền đạo ngoại, Navibank Sài Gòn vẫn bất lực trong việc ghi bàn. Trong đó, pha bóng nguy hiểm nhất của họ là pha dứt điểm bật xà của tiền vệ Được Em ở phút 39.

Dù chơi phòng ngự nhưng các cầu thủ Đồng Tháp không ít lần làm thót tim Navibank Sài Gòn với những pha phản công nhanh. Phút 85, Samson sau pha tăng tốc vào vòng cấm đã dứt điểm bật cột dọc. Việc cầm hòa đội chủ nhà có lực lượng mạnh hơn hẳn khiến các cầu thủ Đồng Tháp vui mừng sau khi trận đấu kết thúc. Còn với Navibank Sài Gòn, trận hòa trước đối thủ non cơ hơn được xem là một thất bại.

NGUYÊN KHÔI

Tình huống việt vị được quan tâm

Trước khi V-League 2011 khởi tranh, hai tuần qua các thành viên Hội đồng trọng tài bóng đá VN đã lần lượt đến 14 đội bóng để hướng dẫn 17 điều luật bóng đá của FIFA. Các tình huống việt vị hoặc không việt vị là điểm được tất cả các đội, cầu thủ lẫn HLV tranh luận nhiều nhất. Các câu hỏi hoặc thắc mắc của cầu thủ về luật việt vị đã được khơi thông rất nhiều thông qua sự minh họa của các đoạn video clip, hình ảnh. Dù vậy, nhận thức về luật của nhiều cầu thủ vẫn còn khá yếu kém. Dự kiến trong thời gian nghỉ giữa hai giai đoạn, việc phổ biến luật sẽ được tiến hành với các đội hạng nhất.

S.H.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên