Khách hàng tìm mua sản phẩm hóa trang tại một cửa hàng ở quận 3 chiều 31-10 - Ảnh: N.TRÍ
Chiều 31-10, vào lựa mua đồ trang trí Halloween ở một cửa hàng tại quận 3, chị Tuyết (quận 1) cho biết thay vì mua lượng lớn để tổ chức lễ cho cả khu phố như mọi năm, năm nay chị chỉ mua vài món đồ cho con nên mua hơi trễ.
Theo chị Tuyết, giá các mặt hàng năm nay không tăng nhưng chủng loại đơn điệu, không khác gì nhiều các năm trước nên chị chỉ lựa mua được vài mặt nạ với giá hơn 150.000 đồng.
Tương tự, lựa mua hàng tại đây, nhiều khách hàng cho biết mọi năm mua trang trí quán xá, nhà cửa, đi dạo phố nên mua sắm nhiều, còn năm nay khó khăn quá nên chỉ "săn" vài món đồ giá rẻ cho con, cháu chơi trong nhà.
Liên tục đon đả chào mời khách vào mua đồ, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí tại quận Bình Thạnh cho biết ngày 31-10 là ngày cao điểm nhưng cũng chỉ có 20 - 25 khách vào mua và giá trị mỗi khách mua cũng khiêm tốn, phần lớn dưới 300.000 đồng/khách.
"Lượng hàng được chưng bán năm nay chỉ bằng phân nửa so với mọi năm nhưng còn ế nhiều, đặc biệt là các bộ xương người, quần áo ma quái có giá 400.000 - 600.000 đồng/sản phẩm trở lên khá kén khách", vị này thông tin.
Mọi năm, đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) thường mua bán nhộn nhịp mỗi dịp lễ hóa trang. Tuy nhiên, năm nay cũng rơi vào tình trạng vắng khách.
Theo ghi nhận, tại cung đường bán đồ trang trí nổi tiếng là Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) chỉ số ít cửa hàng mở cửa để phục vụ khách hàng dịp này. Còn lại vẫn đóng cửa trong nhiều tháng qua, một số tiếp cận khách hàng bằng giải pháp bán hàng qua mạng.
Theo ông Bình - chủ một cửa hàng tại đây, ngoài nhu cầu thấp, người bán hạn chế nhập hàng, mở cửa vì chi phí nhập hàng tăng cao so với mọi năm vì chi phí vận chuyển gia tăng do dịch bệnh.
Nhận định lượng khách khiêm tốn, vận chuyển khó khăn do dịch bệnh nên lượng hàng hóa trang được các điểm bán nhập về dịp này cũng hạn chế. Tuy nhiên, sức mua kém nên nhiều đơn vị vẫn còn tồn đọng lượng lớn sản phẩm dù đã đến ngày cuối dịp lễ - Ảnh: N.TRÍ
Theo nhiều người bán, sức mua giảm mạnh do chủ yếu nguồn khách hàng đến từ các hàng quán năm nay rất hạn chế mua sắm, trang trí, thậm chí nhiều quán cà phê, nhà hàng còn chưa mở bán.
"Sức mua và nguồn cung đều giảm mạnh, một số cửa hàng mở bán chỉ cầm chừng, bán hàng cũ tồn mà không nhập thêm hàng mới. Không chỉ dịp lễ này, tình trạng hàng trang trí ế ẩm sẽ còn kéo dài do ảnh hưởng của dịch", chị Nguyễn Thị Hạnh - chủ cửa hàng bán đồ trang trí Huỳnh Hạnh (quận Gò Vấp) - nhận định.
Ngoài bán trực tiếp, để hút khách, năm nay một số điểm bán cho biết phải tăng cường chạy quảng cáo trên mạng xã hội nên đã gỡ gạc phần nào. Tuy nhiên, vẫn không ăn thua.
Mua sắm thực phẩm nhộn nhịp, nhiều nơi khuyến mãi
Trong khi đó, nhu cầu mua sắm cuối tuần lại nhộn nhịp hơn hẳn tại các siêu thị. Nhiều đơn vị tung chương trình khuyến mãi.
Theo ghi nhận tại siêu thị Co.opmart (Bình Thạnh) chiều 31-10, lượng khách hàng mua sắm đông hơn so với ngày thường. Tại đây, nhiều sản phẩm thực phẩm được giảm giá từ 5-25%, đặc biệt là mặt hàng tươi sống như rau, củ, thịt, cá... nên có nhiều người mua.
Tương tự, với sức mua tăng dần vào cuối năm, Công ty Vissan (TP.HCM) cho biết đơn vị vừa áp dụng chương trình khuyến mãi khi khách mua thịt tươi sống với giá trị từ 200.000 đồng trở lên sẽ được tặng 1 gói hạt nêm 200g. Chương trình khuyến mãi này sẽ diễn ra luân phiên từ nay đến cuối tháng 12.
Những mặt nạ từ 170.000 đồng/sản phẩm trở xuống năm nay được ưa chuộng hơn - Ảnh: N.TRÍ
Nguồn hàng hóa trang dịp lễ năm nay không đa dạng do ảnh hưởng của dịch, nhưng lượng đồ chơi "Made in China" vẫn chiếm đa số tại các cửa hàng - Ảnh: N.TRÍ
Nhiều khách hàng lựa mua thủy hải sản bán tại điểm bán hàng trợ giá hỗ trợ cho người dân chịu tác động của dịch COVID-19 tại số 107 Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5 - Ảnh: N.TRÍ
Nhiều mặt hàng trái cây, nông sản như cam sành, bơ, nhãn... được các đơn vị tham gia điểm bán hàng trợ giá cho tăng cường thêm giúp người dân có nhiều lựa chọn - Ảnh: N.TRÍ
Sau vài ngày thực hiện, ban tổ chức điểm bán hàng trợ giá tại số 107 Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5 vừa áp dụng thêm chương trình tặng kèm các mặt hàng như chanh, khổ qua, rau củ... cho khách - Ảnh: N.TRÍ
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận