28/05/2015 20:08 GMT+7

Lâm Đồng: làm rõ vụ xô xát giữa hai dân quân với người dân

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Chiều 28-5, ông Đỗ Văn Thanh, Trưởng Công an xã Lộc Ngãi (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) cho biết đã lấy lời khai 2 dân quân xã liên quan đến vụ xô xát xảy ra giữa 2 dân quân này với bà Trần Thị Ngân (người dân thôn 2, xã Lộc Ngãi).

Hình ảnh bà Ngân bị hai dân quân xã Lộc Ngãi đè xuống đất. Ảnh do con gái bà Ngân cung cấp.

Trước đó, bà Ngân (42 tuổi) đã có tường trình gởi UBND xã Lộc Ngãi trình bày về việc bà bị hai dân quân xã là Cao Văn Hùng và Cao Hoài Đức đến nhà hành hung vào chiều 26-5.

Theo trình bày của bà Ngân, buổi sáng cùng ngày, Cao Văn Hùng có đến lô cà phê của nhà bà tại tiểu khu 460 xã Lộc Ngãi để yêu cầu không được đào hố trồng cà phê vì đây là đất lâm nghiệp.

Đến khoảng 2 giờ chiều, Hùng cùng với Đức đi xe máy đến nhà bà để yêu cầu lập biên bản vụ việc. Bà không đồng ý nên 2 bên đã xảy ra xô xát.

“Sau khi lời qua tiếng lại, cả hai dân quân đã lôi tôi ra sân và bóp cổ, đánh vào người tôi. Tôi chống cự quyết liệt thì hai thanh niên này đè tôi nằm hẳn xuống đất. Lúc này, con gái tôi mới vội gọi điện thoại gọi chồng tôi về” - bà Ngân kể lại.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, chồng bà Ngân, khi chạy vội về nhà thì ông thấy cả Hùng và Đức vẫn đè bà Ngân nằm dưới đất. Sau khi can ngăn thì ông đã gọi công an xã vào để lập biên bản vụ việc.

Con gái bà Ngân là Nguyễn Ngọc Hường (16 tuổi) kể lại: “Lúc đó, cháu sợ quá nên vội gọi điện cho bố về. Thấy mẹ bị đè xuống đất không la được nữa nên cháu lấy điện thoại chụp lại mấy tấm ảnh. Chú Hùng dọa không cho chụp tiếp”.

Theo hình ảnh được chụp lại, bà Ngân bị Hùng và Đức lôi kéo và đè xuống đất. Trong đó, có hình Hùng vừa khống chế bà Ngân vừa gọi điện thoại.

Trong khi đó, theo biên bản làm việc với Công an xã Lộc Ngãi, cả Hùng và Đức đều khẳng định không đánh bà Ngân mà bị bà Ngân lôi cổ áo nên chỉ ngã đè lên người bà.

Hiện tại, trên người bà Ngân còn nhiều vết trầy cũng như bầm tím ở chân và ngón tay cái.

Ông Nguyễn Đình Gắn, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Ngãi, cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND xã đã chỉ đạo công an xã làm việc với các bên liên quan để làm rõ.

Ông Gắn khẳng định Đức và Hùng đi lập biên bản không theo chỉ đạo của UBND xã mà khai rằng đi theo chỉ đạo của Phó ban lâm nghiệp xã. Việc đi lập biên bản sai ở chỗ không đầy đủ các thành phần gồm đại diện ban lâm nghiệp, kiểm lâm địa bàn, cụm trưởng tiểu khu 460. Khi đi không mang theo biên bản (mẫu có sẵn) mà chỉ có ý định lập trên giấy vở học trò.

Ông Đỗ Văn Thanh, Trưởng công an xã Lộc Ngãi cho biết hiện tại, công an xã đang tiếp tục làm rõ có hay không việc đánh hoặc xô xát xảy ra giữa dân quân xã và bà Ngân. Vụ việc cũng đã được báo cáo với Công an huyện Bảo Lâm để có hướng xử lý.

"Quan điểm của chúng tôi là sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, hoàn toàn không có việc bao che" - ông Thanh khẳng định. 

Tiểu khu 460 là khu vực đất rừng được Ban quản lý rừng huyện Bảo Lâm giao cho xã đội Lộc Ngãi nhận quản lý bảo vệ. Đức và Hùng là thành viên của tổ quản lý bảo vệ rừng thuộc xã đội Lộc Ngãi.

GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên