10/03/2015 09:58 GMT+7

Dân ngăn bơm nước biển vào đồng muối gây nhiễm mặn

CHÂU AN
CHÂU AN

TT - Hơn 30 hộ dân có đất canh tác (Ninh Thuận) tập trung tại trạm bơm số 9 của Công ty Hạ Long phản đối công ty này bơm nước biển vào đồng muối CN.

Người phụ nữ này cho biết vườn cây giống với hệ thống mương nổi của gia đình bà đã bị hư hại do nhiễm mặn Ảnh: Ch.An
Người phụ nữ này cho biết vườn cây giống với hệ thống mương nổi của gia đình bà đã bị hư hại do nhiễm mặn - Ảnh: Ch.An

Ngày 9-3, hơn 30 hộ dân có đất canh tác tại hai thôn Quán Thẻ 3 và Lạc Tiến, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) tập trung tại trạm bơm số 9 của Công ty TNHH đầu tư và phát triển sản xuất Hạ Long (gọi tắt là Công ty Hạ Long) để phản đối việc công ty này bơm nước biển vào đồng muối công nghiệp gây nhiễm mặn toàn vùng. 

Trước đó từ sáng 6-3, hàng chục người dân thôn Quán Thẻ 3 đã tập trung đến trạm bơm số 5, dựng lều ở lại ngày đêm không cho công ty bơm nước biển vào sản xuất muối để đòi đền bù 100% giá trị đất, tài sản bị thiệt hại do nhiễm mặn.

Theo người dân xã Phước Minh, bảy năm qua Công ty Hạ Long sản xuất muối công nghiệp thì xảy ra nhiễm mặn nghiêm trọng. 100% giếng nước của bà con đều bị nhiễm mặn, nhà cửa, tài sản bị hư hỏng, cây cối, hoa màu đều chết nhưng công ty chỉ mới chi trả thiệt hại đất nhiễm mặn 30%, thiệt hại nhà, vật kiến trúc 10%.

Người dân cho rằng mức hỗ trợ này thấp trong khi công ty vẫn tiếp tục sản xuất muối thì đất và tài sản của họ tiếp tục bị thiệt hại, nên không cho công ty bơm nước nữa để yêu cầu đền bù 100%.

Chiều 9-3 ông Võ Văn Tiến - chủ tịch UBND huyện Thuận Nam - cho biết huyện đã tổ chức đối thoại với người dân, vận động người dân về nhà chờ thông tin hỗ trợ thiệt hại từ UBND tỉnh. Còn ông Nguyễn Đức Phấn - phó tổng giám đốc Công ty Hạ Long - cho biết hiện thời ông chưa thể trả lời được với báo chí về việc này. 

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên