10/03/2015 10:11 GMT+7

​Dân lại rào chặn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Sáng 9-3, nhiều người dân xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) đã dùng cây tre chắn hai chiều đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây ách tắc giao thông.

Lý do là người dân bức xúc cho rằng chưa được giải quyết thỏa đáng tiền hỗ trợ lấy đất làm đường.

Ông Đỗ Ngọc Viện - chủ tịch UBND xã Xuân Giao - cho biết khi thực hiện dự án này, người dân trong diện giải phóng mặt bằng được hỗ trợ tiền mua con giống, máy móc thiết bị để phục hồi sản xuất. Dự án đã hoàn thành nhưng vẫn còn trên 30 hộ của xã chưa được giải quyết chế độ trên.

Đây là lần thứ năm người dân rào chặn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trước đó, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từng bị người dân chặn xe nhiều lần vì những lý do chưa nhận được tiền nhân công từ nhà thầu, chưa được hỗ trợ thỏa đáng khi giải phóng mặt bằng...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Nhi - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - nhà đầu tư cao tốc Nội Bài - Lào Cai) - cho biết khi thực hiện dự án, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB - nhà tài trợ vốn cho dự án) có chương trình phục hồi sau thu nhập cho những người dân bị mất đất, phải chuyển đổi nghề nghiệp. Phần vốn cho chương trình này được giao địa phương quản lý và giải ngân theo từng nội dung cụ thể, có những nội dung hỗ trợ một lần, có nội dung hỗ trợ theo lộ trình được phê duyệt.

Ông Nhi cho biết sẽ phối hợp với địa phương và các bên liên quan để tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu để không thực hiện việc chặn đường gây ách tắc giao thông.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên