19/12/2012 09:51 GMT+7

Dân góp tiền lắp đèn chiếu sáng công cộng

MINH TÂM
MINH TÂM

TT - Bà Lý Thị Bảy, 72 tuổi, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy (TP Cần Thơ) cho biết: “Từ khi khu vực này có đèn chiếu sáng công cộng, bà con ai cũng yên tâm vì không còn xảy ra tai nạn giao thông, không còn trộm cắp”.

Đây là nhận xét chung của các hộ dân khi nói về mô hình vận động dân góp tiền lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng do Đảng ủy P.Long Hòa triển khai thực hiện ở ba khu vực Bình Yên A, Bình An và Bình Trung.

lbRJmuYE.jpgPhóng to
Những con đường ở P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ đã có đèn chiếu sáng công cộng - Ảnh: M.Tâm

Ông Nguyễn Trọng Tâm - phó bí thư P.Long Hòa - nhớ lại trước đây do không có đèn chiếu sáng nên ban đêm nhiều vụ tai nạn giao thông và chuyện trộm gà trộm chó... xảy ra thường xuyên. Có nhà dân gắn đèn chiếu sáng trước nhà nhưng do tiết kiệm điện nên chỉ để đèn sáng từ 19g-21g.

Trong một khu vực có nhà gắn đèn có nhà không nên tai nạn giao thông và trộm cắp không giảm. Đầu năm nay, khi chính quyền địa phương vận động lắp đặt đèn, bà con đều đồng tình. Tùy từng khu vực, mỗi hộ góp 150.000-400.000 đồng, có hộ tự nguyện góp 1 triệu đồng.

Bà Trần Thị Bê, trưởng khối vận P.Long Hòa, cho biết: “Đến nay phường vận động lắp đèn chiếu sáng ở ba khu vực trên với tổng chi phí trên 100 triệu đồng. Còn tiền điện do Phòng quản lý đô thị Q.Bình Thủy chi trả. Sắp tới phường sẽ tiếp tục vận động bà con các khu vực còn lại lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng”.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên