14/02/2011 05:55 GMT+7

Dán giấy kín chuông chùa

VŨ VIỆT GIANG
VŨ VIỆT GIANG

TT - Du xuân trẩy hội, đi lễ chùa đầu năm là tập tục tốt đẹp của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, kiểu lễ chùa cầu an của nhiều du khách tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM) cần phải xem lại.

N1mwuM1V.jpgPhóng to
vA6foHfJ.jpg

Quả đại đồng chung thiêng liêng trong khuôn viên chùa Vĩnh Nghiêm là “điểm hẹn” để nhiều du khách, thiện nam tín nữ dán lên đó đủ loại giấy cầu an, cầu duyên (ảnh 1)... Dẫu biết đó là tấm lòng của khách cầu mong gia đình, cha mẹ, anh chị em, con cái... bình an, hạnh phúc, tuy nhiên hình ảnh quả đại đồng chung phải “đeo” hàng trăm tờ giấy cầu an đủ loại, đủ kiểu, đủ màu sắc... phần nào làm mất mỹ quan, mất vẻ thiêng liêng nơi cửa Phật. Hơn nữa, du khách đến sau thấy quả đại đồng chung đã dán kín giấy nên... len lén gỡ giấy người dán trước đó xả xuống dưới, tạo thành hố rác bên dưới thật khó coi.

Trong khuôn viên chùa còn có nhiều người để lồng nhốt rất nhiều chim bán cho khách có nhu cầu phóng sinh (ảnh 2). E rằng việc này quá phản cảm. Trong khi cộng đồng đã kêu gọi bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ động vật thì ngay trong cửa chùa thiêng liêng lại có hàng ngàn con chim bị nhốt để mua bán. Làm sao tránh khỏi những chú chim tội nghiệp phải bỏ mạng trong lồng khi đợi khách mua phóng sinh.

VŨ VIỆT GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên